ส.ท.ปัดลงโทษรุนแรงพลทหารดับ

2017-08-21 00:15:04

ส.ท.ปัดลงโทษรุนแรงพลทหารดับ

Advertisement

ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ สอบเข้ม 2 พลทหารพา “น้องทาโร่” ส่งบ้านพี่สาวก่อนเสียชีวิต ส.ท.ยันไม่มีการซ่อมหรือลงโทษรุนแรง ...

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 20 ส.ค ที่ห้องสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้ร่วมสอบปากคำพลทหาร ปริญญา ราชจินต์ และ พลทหาร ชัยฤกษ์ ทหารเกณฑ์รุ่นพี่ ซึ่งพา พลทหารนพดล วรกิจพันธ์ หรือ “น้องทาโร่” อายุ 21 ทหารกองประจำการ มทบ.45 ไปส่งที่บ้านของพี่สาวก่อน “น้องทาโร่” จะเสียชีวิตในสภาพมีเลือดออกตามปากและจมูก
   




พ.ต.อ.วิชอบ กล่าวว่า เบื้องต้น 2 พลทหารให้การว่า ได้นัดแนะออกจากค่ายทหารเพื่อที่จะเดินทางไปงานบิ๊กไบค์ที่ อ.ท่าชนะ ในช่วงเวลา 21.00 น.เศษ และได้พาผู้ตายไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่จะเห็นว่าผู้ตายหายเข้าไปนานจึงเข้าไปดูพบว่าหมดสติ จึงได้ช่วยกันปั๊มหัวใจกับญาติ และนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กำลังสอบสวนหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ส่วนศพของพลทหารนพดล จะนำส่งสถานบันนิติเวชเพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน ส.ท.ธนกร ศรีสุข สิบเวรกองร้อย มทบ.45 กล่าวว่า ได้เข้าเวรตั้งแต่เวลา 09.00 น.วันที่ 19 ส.ค. ออกเวรเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ส.ค.ซึ่งในวันที่ 19 ส.ค.พลทหารนภดล วรกิจพันธ์ ได้ลาแบบ 24 ชม.ซึ่งญาติได้มาส่งเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. หลังจากนั้นเวลา 19.00 น.ได้เรียกรวมเพื่อเช็กจำนวนและอบรมประมาณ 15 นาที ก่อนปล่อยพลทหาร และได้เรียกร่วมอีกครั้งในเวลา 20.45 น.เพื่อร่วมทำกิจวัตรทางศาสนา เช็กจำนวนอีกครั้งก่อนจะแยกย้ายขึ้นโรงนอนและส่งสัญญาณเข้านอนเวลา 21.00 น.ซึ่งในขณะรวมแถวสวดมนต์พลทหารยังอยู่ครบ ตลอดเวลาที่เข้าเวรตนไม่ได้มีการซ่อมหรือลงโทษพลทหารรุนแรง มีเพียงแค่การวิดพื้นและลุกนั่งแค่ประมาณ 10 นาที ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของทหารอยู่แล้ว