ย้ายแล้ว! ผอ.หัวร้อนด่ากราด ฉาวอีกไล่ครูป่วยลาออก

2019-12-12 12:55:36

ย้ายแล้ว! ผอ.หัวร้อนด่ากราด   ฉาวอีกไล่ครูป่วยลาออก

Advertisement

สั่งย้ายไปช่วยเขต1 แล้ว ผอ.เกรี้ยวกราดใส่นักเรียน ครู และชาวบ้าน หลังถูกเผยแพร่คลิป  ขณะชาวบ้านแฉอีก นำคลิปประกาศให้ครูที่ไม่สบายลาออกกลางที่ประชุม ครูน้อยใจไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นได้ ทั้งที่แค่ลาไปหาหมอ 3 เดือนต่อครั้ง สท.พื้นที่ระบุไม่สมควรอย่างยิ่ง

วันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวบ้านหนองปล่อง ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ นำคลิปการดุด่านักเรียน ครู และชาวบ้าน ของนายภูษิต (สงวนนามสกุล) ผอ.โรงเรียนวัดแห่งหนึ่งใน ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ มาร้องเรียนต่อสื่อ ว่าเป็นพฤติกรรมที่ชาวบ้านรับไม่ได้ อยากให้ย้ายออกไปจากพื้นที่ ถึงแม้จะเพิ่งมาทำงานได้เพียง 5 วันก็ตาม จนชาวบ้านต้องถือป้ายออกมาประท้วง ไม่รับ ผอ.ให้มารับตำแหน่งที่โรงเรียน

ความคืบหน้าล่าสุด ได้รับการเปิดเผยจากนายประยงค์ เลาลักษณ์จรรยา รอง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 (รักษาการแทน ผอ.) ว่า ทางเขตฯ ได้ให้นายภูษิต รัตนะวรรณ์ ผอ.โรงเรียนวัดบ้านหนองปล่อง มาช่วยราชการที่เขตฯ ไว้ก่อน เพื่อรอการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้ทางเขตฯ จะดำเนินการตามขั้นตอนและจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยยังไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ในขณะนี้




ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า บรรยากาศที่บ้านหนองปล่อง ยังมีชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมกับมีคนนำคลิปอีกคลิปมาร้องเรียน เป็นคลิปขณะ ผอ.เรียกผู้ปกครองและคณะกรรมการสถานศึกษามาประชุมปรึกษาหารือที่โรงเรียน โดยในคลิป ผอ.ได้แจ้งในที่ประชุมว่า

”ถ้าใครไม่มาทำงานในโรงเรียนเต็มความสามารถก็ให้ลาออก แต่หากยังดื้อก็จะส่งเรื่องถอดถอนวิชาชีพครู” ซึ่งหมายถึงครูคนหนึ่งที่จะลาไปพบแพทย์ที่กรุงเทพฯในทุก 3 เดือน ครั้งละ 1-2 วัน คลิปดังกล่าวได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก



ด้าน นางสุนทราภรณ์ จันทรภพ ครูผู้ที่ถูกพาดพิง กล่าวว่า ตนรู้สึกอับอาย และเสียความรู้สึกมาก ที่ ผอ.ออกมาประกาศในลักษณะไล่ตนให้ลาออกต่อหน้าสาธารณชน โดยเฉพาะคำว่าหากไม่ลาออก จะส่งชื่อไปถอดถอนใบประกอบวิชาชีพ ถือเป็นการทำร้ายจิตใจกันเกินไป ทั้งที่มาทำงานได้เพียง 3-4 วัน ยังไม่เห็นว่าตนทำงานได้หรือไม่  ที่ผ่านมาตนทำหน้าที่ครูได้ตามปกติ แต่ในรอบ 3 เดือนจะไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลจุฬาฯ 1 ครั้ง โดยจะลาครั้งละ 1-2 วัน ซึ่งช่วงที่ ผอ.มาตรงกับที่ตนลาไปหาหมอ จึงอยากจะขอความเป็นธรรมด้วย

ด้านนายอภิวัฒน์ ด้วงมาลา อายุ 57 ปี สมาชิกเทศบาลตำบลหนองปล่อง อ.ชำนิ กล่าวว่า หลังรับทราบข้อมูล ถือเป็นเรื่องที่ไม่ปกติ จากการที่ ผอ.เข้ามาได้ไม่ถึง 1 อาทิตย์ มีเรื่องก่อเหตุกระทบกระทั่ง ทั้งยังใช้คำพูดที่ไม่น่าจะเป็นคำพูดของ ผอ.กรณีที่ ผอ.พูดลักษณะบังคับครูให้ลาออก ซึ่งชาวบ้านรับไม่ได้