สุดทน! ผอ.หัวร้อน ด่ากราด "ครู-นร.-ผู้ปกครอง"

2019-12-11 11:40:02

สุดทน! ผอ.หัวร้อน ด่ากราด "ครู-นร.-ผู้ปกครอง"

Advertisement

ชาวบ้าน ครู นักเรียน สุดทนแอบอัดคลิป ผอ.ชำนาญการพิเศษ มาปฏิบัติหน้าที่ได้เพียง 5 วัน ด่ากราดไม่เลี้ยง “เลว ไม่มีการศึกษา” เตรียมขับไล่ ขณะ ผอ.ระบุต้องการมาพัฒนา สาเหตุที่ไม่พอใจเพราะเสียผลประโยชน์ในโรงเรียน

วันที่ 11 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหนองปล่อง ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ได้พากันมาร้องเรียนผ่านสื่อว่า ผอ.โรงเรียนคนใหม่ที่เพิ่งมาทำงานได้ 5 วัน มีนิสัยเกรี้ยวกราด ใช้วาจาไม่สุภาพใส่นักเรียน ครู ไม่เว้นผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่โดนด่าไปด้วย

จากการลงพื้นที่บ้านหนองปล่อง พบนักเรียนและชาวบ้านมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับนำคลิปที่แอบถ่าย ผอ.มาร้องเรียน เป็นคลิปภาพขณะนายภูษิต (สงวนนามสกุล) ผอ.โรงเรียนฯ กำลังชี้หน้าด่านักเรียน โดยเฉพาะการด่าครูและผู้ปกครองนักเรียนว่า "เลว ไม่มีการศึกษา” ซึ่งเป็นสาเหตุที่ชาวบ้านรับไม่ได้




นายชลอม สรกูล กำนัน ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ กล่าวว่าหลังจาก ผอ.คนใหม่มารับตำแหน่ง ไม่กี่วันก็สร้างความอึดอัดใจให้กับครูและนักเรียนเป็นอย่างมาก เพราะใช้วาจาไม่สุภาพ เสียงดัง นักเรียนที่โดนดุด่าต่างไม่เป็นอันเรียนหนังสือ จนมีครูภายในโรงเรียนเองแอบถ่ายคลิปมาให้ชาวบ้านดู และมาปรึกษาตนแทบทุกวันเพื่อหาแนวทางแก้ไข เพราะครูและชาวบ้านรับไม่ได้ โดยเฉพาะการใช้วาจาที่ไม่สุภาพ ซึ่งอาจจะกลายเป็นความแตกแยกในชุมชน การที่ ผอ.มาบอกว่าจะทำให้เกิดความเจริญนั้นเป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะชุมชนไม่เอาด้วย

นอกจากนี้ การทำงานภายในโรงเรียน ผอ.ไม่มีการปรึกษาหารือชาวบ้านที่อยู่ร่วมกัน การพูดการสั่งการเหมือนตัวเองถูกคนเดียว เช่นเดียวกับกรณีภาพในคลิปที่ด่าสามีครู ที่มาตามภรรยาในโรงเรียนเพราะกลับบ้านตอน 6 โมงเย็นมาหลายวันว่า "เลว ไม่มีการศึกษา” และกล่าวหาว่าบุกรุกโรงเรียน เป็นต้น



ด้าน นายภูษิต ผอ.โรงเรียนคนใหม่ กล่าวชี้แจงผ่านทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง หลังจากมารับตำแหน่งใหม่ ได้แถลงนโยบายการทำงานให้ครูและผู้ปกครองนักเรียนรับทราบ ส่วนใหญ่เห็นด้วย ที่ผ่านมาพูดกับครูอย่างไพเราะไม่เคยดุด่า ส่วนนักเรียนที่โดนดุด่า เพราะต้องการปรับนิสัย เนื่องจากพบว่า แอบสูบบุหรี่ ซึ่งได้แจ้งเตือนผู้ปกครองไปแล้วถ้ายังไม่เลิกก็จะพักเรียนหรือให้ย้ายออกไปเรียนที่อื่น

"ตนต้องการมาสร้างความเจริญให้กับโรงเรียนและชาวบ้าน เคยถามชาวบ้านว่าอยากให้อยู่หรืออยากให้ไป ชาวบ้านส่วนใหญ่บอกว่า "อยากให้อยู่พัฒนา”ส่วนสาเหตุที่มีคนไม่ชอบตนนั้น คาดว่าน่าจะมาขัดผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่งในโรงเรียน" นายภูษิตกล่าวทิ้งท้าย