“อนุทิน” ประณามคนไข้หัวร้อนใช้กรรไกรแทงคอ พญ. (คลิป)

2019-12-11 11:35:17

“อนุทิน” ประณามคนไข้หัวร้อนใช้กรรไกรแทงคอ พญ. (คลิป)

Advertisement

“อนุทิน” ประณามคนไข้หัวร้อนกระโดดล็อกคอ พญ.ใช้กรรไกรแทง ลั่นต้องเอาผิดให้ถึงที่สุด ปล่อยให้เป็นเยี่ยงอย่างไม่ได้

จากกรณีเกิดเหตุไม่คาดคิดใน รพ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โดยผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นคนไข้ มีอาการคุ้มคลั่งตะโกนว่า “ถ้าตรวจช้าแบบนี้มาตายพร้อมกันไปเลย” จากนั้นได้กระโดดล็อกคอแพทย์หญิงแล้วใช้กรรไกรแทงเข้าที่ลำคอ แต่โชคดีที่แพทย์หญิงคนดังกล่าวได้ยกแฟ้มเอกสารขึ้นมาบังไว้ ก่อนที่พยาบาลจะเข้าไปช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ชุมแพ เพื่อดำเนินคดีตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เห็นใจคนไข้รายดังกล่าวไม่ได้ เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดและต้องประณาม จะปล่อยให้เป็นเยี่ยงอย่างไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ยังโชคดีที่ไม่เป็นอะไร ตอนนี้สั่งการให้ผู้ใหญ่ในกระทรวงไปเยี่ยมให้กำลังใจ ซึ่งถ้าตนไปเยี่ยมได้ด้วยตัวเองก็จะไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะจัดระเบียบการตรวจคนไข้และเข้มงวดความปลอดภัยในพื้นที่โรงพยาบาลมากขึ้นหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า มีอยู่แล้วระดับหนึ่ง แต่หลังจากนี้ต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นอยู่แล้ว เพราะต่างจากเหตุการณ์คู่กรณีบุกทำร้ายกัน โรงพยาบาลเปิดให้บริการทุกคนที่ต้องการเข้ามารักษา ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีคนไข้มาทำร้ายเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลได้

“ต้องดำเนินคดี ด้วยหลักกฎหมายคิดว่าผิดคดีอาญา เพราะเป็นการทำร้ายร่างกาย โดยเฉพาะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ผมต้องให้ความเป็นธรรมกับคนของผม” นายอนุทิน กล่าว



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาคนไข้คลุ้มคลั่งใช้กรรไกรแทงคอ พญ.

อัยการแนะแจ้งข้อหาพยายามฆ่าคนไข้ใช้กรรไกรแทงคอ พญ.

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ คนไข้ล็อกคอ พญ.ใช้กรรไกรแทงคอ