ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาคนไข้คลุ้มคลั่งใช้กรรไกรแทงคอ พญ. (คลิป)

2019-12-11 10:35:42

ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาคนไข้คลุ้มคลั่งใช้กรรไกรแทงคอ พญ. (คลิป)

Advertisement

ตร.ยังไม่แจ้งข้อหาคนไข้คุ้มคลั่งใช้กรรไกรแทงคอ พญ.ใน รพ.ชุมแพ  

จากกรณีเกิดเหตุไม่คาดคิดใน รพ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โดยผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นคนไข้ มีอาการคุ้มคลั่งตะโกนว่า “ถ้าตรวจช้าแบบนี้มาตายพร้อมกันไปเลย” จากนั้นได้กระโดดล็อกคอแพทย์หญิงแล้วใช้กรรไกรแทงเข้าที่ลำคอ แต่โชคดีที่แพทย์หญิงคนดังกล่าวได้ยกแฟ้มเอกสารขึ้นมาบังไว้ ก่อนที่พยาบาลจะเข้าไปช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ชุมแพ เพื่อดำเนินคดีตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 ธ.ค. พ.ต.ท.ศุภมินทร์ ล้วนโสม สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา พญ.คริตยา วาโยพัฒนา อายุ 25 ปี แพทย์ประจำ รพ.ชุมแพ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.ชุมแพ ให้ดำเนินคดีกับนางชนากาญจน์ ไม่ทราบนามสกุล และที่อยู่ คนไข้ที่มารักษาเกี่ยวกับอาการภูมิแพ้ ในห้องอายุรกรรมหญิง หลังก่อเหตุคลุ้มคลั่งตะโกนว่า “เป็นลูกเทพลูกเทวดา ถ้าตรวจช้าแบบนี้มาตายพร้อมกันไปเลย" ก่อนจะกระโดดล็อกคอ พญ.คริตยา ในขณะกำลังออกตรวจคนไข้ในหอผู้ป่วย จากนั้นก็คว้ากรรไกรพุ่งเข้าจะแทงลำคอ แต่ยังโชคดีที่ พญ.คริตยา ยกแฟ้มเอกสารขึ้นมาบังเอาไว้ได้ทันเวลา ทำให้คมกรรไกรจิ้มไปที่แฟ้มแทน ท่ามกลางเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จนพยาบาลเข้ามาช่วยเหลือได้ทัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ ซึ่งหลังเกิดเหตุทาง รพ.ชุมแพได้ส่งตัวไปรักษาและตรวจอาการ ที่ รพ.ขอนแก่น

ขณะที่ทาง รพ.ชุมแพ ปฎิเสธให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน โดยให้ทาง นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ คนไข้ล็อกคอ พญ.ใช้กรรไกรแทงคอ