ตร.เร่งสางคดีเซลล์สาวจมน้ำนาน 3 ปี

2019-12-10 17:20:57

ตร.เร่งสางคดีเซลล์สาวจมน้ำนาน 3 ปี

Advertisement

ตำรวจส่งตรวจโครงกระดูกเซลล์สาวขายปุ๋ยอยู่ในรถเก๋งจมน้ำนาน 3 ปี เปรียบเทียบดีเอ็นเอกับมารดา คาดใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 วัน

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีพบโครงกระดูก น.ส.กลิ่นเกสร วงษ์สิงห์ อายุ 36 ปีเซลล์ขายปุ๋ย กลางคลองน้ำชัยนาท-ป่าสัก ในรถเก๋งนิสสันพัลซ่าร์ ทะเบียน 4 กฐ 6348 กทม. สภาพดินโคลนเต็มรถ ตะไคร้น้ำจับตัวถังรถทั้งคัน กระจกหน้าแตก กระจกประตูหลังซ้ายแตกในคลองน้ำนาน 3 ปี ว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.สระบุรี ตรวจเก็บวัตถุพยานภายในรถเก๋งและพบเอกสารใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ซึ่งเป็นของ น.ส.กลิ่นเกษร จึงได้ทำแผนที่เกิดเหตุ ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และได้ตรวจเก็บดีเอ็นเอ ของนางลั่นทมผู้เป็นแม่ ส่งไปตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอจากโครงกระดูกที่พบในรถเก๋งคันดังกล่าว และจะได้สืบสวนสอบสวนดำเนินการต่อไป


พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งโครงกระดูกไปตรวจสอบที่ รพ.ธรรมศาสตร์ เพื่อตรวจเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของนางลั่นทม และได้มีการสอบปากคำนางลั่นทม มารดาไว้เป็นพยานในเบื้องต้น พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่แสวงหาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องประกอบคดี พร้อมทั้งได้ประสานไปยังกองบังการปราบปราม เพื่อขอข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ในช่วงแรกที่มีการสืบสวน ตรวจค้นตามจุดต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กับ น.ส.กลิ่นเกษร พักอยู่ก่อนหายตัวไป และได้ประสานขอข้อมูลกับ สภ.พระพุทธบาท เพื่อขอข้อมูลในช่วงแรกที่มีการแจ้งหายตัวไปของน.ส.กลิ่นเกษร สอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อประกอบคดี อีกทั้งส่งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับผู้ตายเพื่อไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป


ขณะที่ นางลั่นทม วงษ์สิงห์ แม่ของ น.ส.กลิ่นเกสร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตามหาลูกสาวมาตลอด เสียใจที่มาพบในสภาพนี้ เมื่อปี 2559 น.ส.กลิ่นเกสร ได้หายตัวไปพร้อมรถยนต์ ทางญาติได้พยายามช่วยกันติดต่อ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.พระพุทธบาท แต่ที่ผ่านมาคดีไม่คืบหน้า อีกทั้งนำเรื่องดังกล่าวไปร้องกับกองบังคับการปราบปราม แต่ก็ไม่พบตัว น.ส.กลิ่นเกสร และเมื่อไม่นานมานี้แม่ได้เดินทางไปบนที่วัดพระพุทธบาท จนมาวันนี้จึงพบศพที่เหลือแต่โครงกระดูกอยู่ภายในรถยนต์เก๋ง

ด้าน พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร ผกก.สภ.หนองโดน จ.สระบุรีเปิดเผยว่า ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานก่อน ตอนนี้ยังไม่มีหมายเรียกใครมาสอบ สวนศพนี้ได้นำดีเอ็นเอแม่ไปตรวจที่ศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต รอผลดีเอ็นเอประมาณ 10 วัน