"ธนกร" สวน "หญิงหน่อย" อย่าผูกขาด ปชต.ไว้แค่พรรคตัวเอง

2019-12-08 09:39:39

"ธนกร" สวน "หญิงหน่อย" อย่าผูกขาด ปชต.ไว้แค่พรรคตัวเอง

Advertisement

"ธนกร" ย้ำ "บิ๊กตู่" ไม่เคยใช้อำนาจและผลประโยชน์แลกความอยู่รอด สวน "หญิงหน่อย" อย่าผูกขาดประชาธิปไตยไว้แค่พรรคตัวเอง ไม่ถือสา "การุณ" จะเป็นจะตายเพราะหวังเอาใจนาย

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ใช้อำนาจและผลประโยชน์แลกกับความอยู่รอดของรัฐบาลว่า จริงๆ แล้วตนไม่อยากตอบโต้คุณหญิงสุดารัตน์รายวัน เพราะคุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้อาวุโสทางการเมืองที่ตนแอบชื่นชม แต่พักหลังเปลี่ยนไปมากชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ ออกมาโจมตีรายวันชนิดพล.อ.ประยุทธ์แค่หายใจก็ผิดแล้ว ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยใช้อำนาจและผลประโยชน์แลกกับความอยู่รอดของรัฐบาล เพราะรัฐบาลอยู่รอดได้อยู่แล้วเนื่องจากเรายึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก แต่พรรคที่ใช้อำนาจและผลประโยชน์แลกกับความอยู่รอดของรัฐบาลนั้น น่าจะเป็นพรรคการเมืองที่คุณหญิงรู้จักดีใช่หรือไม่ เพราะขนาดดูดยกพรรคก็ยังเคยทำมาแล้ว ทำทุกทางเพื่อให้ตัวเองมีอำนาจ จึงอยากจะเตือนความจำคุณหญิงสุดารัตน์ว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์มาตามกลไกประชาธิปไตยผ่านการเลือกตั้ง อย่าผูกขาดความเป็นประชาธิปไตยไว้แค่พรรคตัวเองพรรคเดียว

นายธนกร กล่าวอีกว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์พยายามที่จะหลีกเลี่ยงปัญหาทางการเมือง เพราะต้องการที่จะทำงานให้ประชาชน อยากเอาเวลาไปทำงานมากกว่าการโต้แย้งรายวัน ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยตั้งกรรมการสอบส.ส.นั้นก็เป็นเรื่องภายในพรรคเพื่อไทย คงไม่มีใครไปก้าวล่วง แต่อยากจะฝากคุณหญิงสุดารัตน์ว่า รัฐบาลเพิ่งบริหารงานมา4เดือนกว่า และบริหารประเทศด้วยความโปร่งใส เพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ขอให้คุณหญิงสุดารัตน์เข้าใจและเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ เพราะพล.อ.ประยุทธ์มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ไม่เหมือนผู้นำบางคน ขอเวลาให้พล.อ.ประยุทธ์ทำงานก่อน หากมีอะไรที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนคุณหญิงก็นำเสนอมา เชื่อว่ารัฐบาลจะรับฟัง ขอให้เพลาๆ เรื่องความขัดแย้งลงบ้าง ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว 

สำหรับกรณีที่นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ออกมาด่าตนนั้น นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ถือสา เพราะเข้าใจว่านายการุณต้องเอาใจนาย เลยทำเหมือนจะเป็นจะตาย ปากก็บอกว่าตัวเองเป็นส.ส.ที่ประชาชนเลือกให้มาเป็นตัวแทนเพื่อมาแก้ปัญหาให้เขา แต่พฤติกรรมสนใจชะเลียนายมากกว่าช่วยแก้ปัญหาหรือไม่ชาวบ้านเขารู้ดี ทั้งนี้ ทุกคนต้องส่องกระจกทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งตนก็ไม่เคยเห็นภาพตัวเองในกระจกว่าเคยกระโดดถีบใครโดยไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิงจนถูกมองว่ามีพฤติกรรมเถื่อนถ่อย นายการุณต่างหากที่ควรส่องกระจกดูบ้างว่า วันนี้ยกมือไหว้ประชาชนหรือคนที่ตัวเองเที่ยวเรียกว่าแม่เวลาออกสื่อมากกว่ากัน หรือจะลองค้นหาในกูเกิลดูก็ได้ จะได้ทำพฤติกรรมให้สมกับคำว่าส.ส.ผู้ทรงเกียรติ