“สุดารัตน์” อัดรัฐบาลฉกชิงวิ่งราวเสียงฝ่ายค้าน ทำลายระบอบ ปชต.

2019-12-06 18:15:09

“สุดารัตน์” อัดรัฐบาลฉกชิงวิ่งราวเสียงฝ่ายค้าน ทำลายระบอบ ปชต.

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์” อัดรัฐบาลฉกชิงวิ่งราวเสียงฝ่ายค้าน ทำลายระบอบประชาธิปไตย เหตุจากกติกา รธน.ที่บิดเบี้ยว ยัน พท.ตั้งกรรมการสอบ ส.ส.งูเห่า ลงโทษผู้ฝ่าฝืนมติพรรคเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่สนามกอล์ฟแดนคูณ อ.เมือง จ.ขอนแก่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงเสียง ส.ส.งูเห่าในการพิจารณาญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.) วิสามัญเพื่อศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้า คสช. ตามมาตรา 44 ว่า ต้องบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเกิดจากกติกาที่รัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร ที่ คสช. ได้ร่างกติกาบิดเบี้ยวเพื่อให้ตัวเองสืบทอดอำนาจให้ คสช. เมื่อเป็นเช่นนี้ทำให้ทุกอย่างผิดไปหมดเมื่อกติกาบิดเบี้ยวก็ยังมีเสียงไม่พอตั้งรัฐบาลนำคะแนนไปให้พรรคเล็ก และมีเสียง ส.ว. 250 คน เมื่อเสียงไม่พอก็จะเกิดงูเห่า แจกกล้วยทุกสัปดาห์ ซึ่งการรัฐประหารได้บอกนักการเมืองเลว จะอ้างว่านี่คือการปฏิรูปการเมืองหรือไม่ เพราะมีการฉกชิงวิ่งราวแย่งลูกพรรคการเมืองอื่น รวมทั้งใช้เงินใช้ทอง เป็นการย้อนยุคไปสู่การเมืองปี 2518 พฤติกรรมเช่นนี้กำลังทำลายระบอบประชาธิปไตย ทุกสัปดาห์ต้องหวาดผวาเสียงไม่พอ มีการใช้วิธีไม่เป็นจริยธรรมทุกสัปดาห์ ถามว่าจะอยู่อย่างนี้ต่ออีกหรือไม่ เพราะมีการเอาเสียงไปค้ำบัลลังก์ให้ตัวเองแต่ปล่อยประชาชนทุกข์ยาก ดังนั้นเสียงเท่าไรในสภาก็ไม่สำคัญเท่ากับศรัทธาของประชาชน

ส่วนการที่พรรคร่วมรัฐบาลได้ร่วมกระชับมิตรหูฉลามนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า เป็นความพยายามร้อยทุกหูไว้กับผลประโยชน์ของรัฐบาลไปทั่ว เกิดงูเห่า ลิงแจกกล้วย การกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนดีขึ้นหรือไม่

เมื่อถามว่า ฝ่ายค้านจะมีมาตรการเด็ดขาดอย่างไรกรณีเกิดงูเห่าในพรรคฝ่ายค้าน เพราะกระทบต่อเสียงในสภา คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย โดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์หัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและพร้อมจะลงโทษผู้ฝ่าฝืนมติพรรคเด็ดขาด เมื่อถามวา ผลการสอบจะถึงขั้นใช้มาตรการขับ ส.ส.พ้นพรรคหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า เดี๋ยวให้พรรคสอบข้อเท็จจริงกันก่อน เพราะตนไม่อยากชี้นำพรรคเพื่อไทย