นายกฯลั่นไม่โง่ประกาศยุบสภา

2019-12-06 16:55:01

นายกฯลั่นไม่โง่ประกาศยุบสภา

Advertisement

นายกฯลั่นไม่โง่ประกาศยุบสภา ระบุยังไม่ถึงเวลาปรับ ครม. ทุกคนทำงานเริ่มเข้าขากันมากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า เรื่องในสภาฯ ขอให้พอได้แล้ว จบไปเท่านี้ก่อน เชื่อว่าหากเราช่วยกันทั้ง 2 ฝ่ายไม่ว่าฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้านมองว่าประเทศชาติอยู่ตรงไหน ซึ่งการเป็นฝ่ายค้านและรัฐบาลถือเป็นประชาธิปไตยอยู่แล้วตนเข้าใจดี แต่ต้องให้มีเหตุมีผล รวมทั้งนำสถานการณ์ภายในประเทศมาดูว่าเราจะช่วยกันได้อย่างไร ไม่ได้หวังให้ทุกคนคล้อยตามทั้งหมด วันนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก แม้กระทั่งเรื่องการยุบสภา ตนยังไม่คิดถึงตรงนั้น ไม่ได้ประกาศว่าจะไปทำอะไร มันประกาศไม่ได้หรอกเรื่องเหล่านี้ มันเสียไปทั้งหมด ความมั่นใจของต่างประเทศก็เสีย อย่าไปเขียนแบบนั้น

“ผมไม่โง่พอไปพูดเรื่องเหล่านี้ในสื่อหรืออะไรต่างๆ เราต้องรักษาสภาพให้มากที่สุด ผมยังไม่กังวลเลยว่าต้องไปยุบสภาหรืออะไรต่างๆ ไม่มี ผมก็ได้ชมไปแล้วว่าการประชุมเริ่มดีและเข้าขากันมากขึ้น"นายกฯ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับ ครม. ว่า ยืนยันว่าไม่มี ตนยังไม่พูดถึงตรงนี้เลย ซึ่งทุกคนก็ทำงานเริ่มเข้าขากันมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ตอนเข้ามาใหม่ ๆอาจฉุกละหุก เมื่อถามถึงเสถียรภาพรัฐบาลในขณะนี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า แน่นอนยังโอเคอยู่ ต่อข้อถามว่าจะมีการดึงพรรคเศรษฐกิจใหม่มาร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาจะมาไหมเล่า ถ้ามาก็มาสิ เป็นเรื่องของนักการเมืองและพรรคการเมืองที่พูดคุยกัน