"ป้อง ณวัฒน์" ไม่โอเค จวกรัฐบาลฉลองหูฉลาม

2019-12-05 09:19:11

"ป้อง ณวัฒน์" ไม่โอเค จวกรัฐบาลฉลองหูฉลาม

Advertisement

หลังจากที่รัฐบาลจัดงานเลี้ยง เพื่อพูดคุยการทำงาน ที่เกิดกระแสข่าวความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น โดยมีการเปิดเมนูอาหาร และหนึ่งในนั้นมีเมนูหูฉลามร่วมอยู่ด้วยนั้น เป็นเหตุทำให้หลายๆ คน หลายๆ องค์กร ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ถึงเมนูเด็ดประจำงานเลี้ยงที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นคือ พระเอกชื่อดัง" ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์" ซึ่งเป็นทูตขององค์กรไวลด์เอด ต่อต้านการบริโภคหูฉลาม เป็นแคมเปญรณรงค์ร่วมกันไม่บริโภคหูฉลาม มีแฮชแท็ก #ฉลองไม่ฉลาม






โดย "ป้อง" ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม โดยตั้งเป็นคำถามว่า “ฉลองยังต้องมีฉลามกันอีกหรือ?

คนรณรงค์ ก็รณรงค์กันไป รัฐบาลก็ไม่สนใจ  จะปาร์ตี้สยบรอยร้าวหรืออะไรก็ทำไปครับ แต่ฉลามไม่ได้รู้เรื่องด้วย หยุดทำร้ายฉลาม ทำลายระบบนิเวศในท้องทะเล ช่วยเป็นตัวอย่างที่ดีหน่อยครับ 
เห็นข่าวงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ที่ 1 ในเมนูอาหารค่ำคือ ซุปหูฉลามตุ๋นหม้อดิน ถือเป็นเสียงสะท้อนที่ดีว่า ความพยายามในการรณรงค์ให้คนไทยเห็นความสำคัญของการเลิกบริโภคหูฉลาม อาจยังไปไม่ถึงบรรดาผู้นำในรัฐบาล ท่านจึงกลายเป็นผู้บริโภคเสียเอง 













ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา  "ป้อง ณวัฒน์" เคยได้โพสต์ภาพและข้อมูลเกี่ยวกับ "วันรู้จักฉลาม" ในฐานะที่ตนเองมีโอกาสเป็นตัวแทนของ WildAidThailand  ที่รณรงค์ให้ทุกคนรักษาความสมดุลของระบบนิเวศ


14 ก.ค. ของทุกปี คือ วันรู้จักฉลาม - Shark Awareness Day #เลื่อนดูรูป-> 1 ปีพอดีครับ ที่ผมได้ทำหน้าที่พูดแทนฉลาม กับ @WildAidThailand วันนี้ผมอยากให้ทุกคนรู้จักฉลาม ในฐานะผู้รักษาความสมดุลของระบบนิเวศในทะเล ทะเลที่มีฉลาม แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ อย่างที่เราดีใจกันทุกครั้งที่เห็นฉลามกลับมาสู่ทะเลไทย

แต่ทุกๆปี ยังมีฉลามมากถึง 73 ล้านตัว ถูกฆ่าเพื่อมาเป็นซุปหูฉลามในงานรื่นเริงต่างๆ การจัดงานแต่งงาน ถึอเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ของชีวิต สิ่งที่เลือกมาเป็นส่วนหนึ่งของงาน อาจมีผลกระทบตามมาอย่างที่เราคาดไม่ถึง การเสิร์ฟหูฉลามในวันสำคัญ คือการเลือกที่แย่ที่สุด เพราะฉลาม มีบทบาทสำคัญในทะเลที่ไม่เหมือนปลาอื่น เปรียบเหมือนเสือในป่า โดยภัยคุกคามหลักคือการทำประมงเกินขนาด จากการค้าและความต้องการบริโภคหูฉลาม



และเนื่องในวันรู้จักฉลาม องค์กร @wildaidthailand ร่วมกับบริษัทแพลน บี มีเดีย @Planbmedia ผนึกกำลังปกป้องฉลาม ด้วยสื่อรณรงค์ชุดใหม่ ชวนทุกคน #ฉลองไม่ฉลาม ด้วยการไม่เสิร์ฟ ไม่ทานหูฉลามในงานแต่งงาน และงานฉลองต่างๆ ผ่านสื่อดิจิตอลของแพลน บี ติดตามสื่อรณรงค์ทั้งหมดนี้ รวมถึงโฆษณา ‘เบื้องหลังงานแต่งงาน’ ของผมไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคมนะครับ

ร่วม #ฉลองไม่ฉลาม กับผม และบอกคนรอบข้างว่า หยุดกินหูฉลามเท่ากับหยุดฆ่า

#ฉลองไม่ฉลาม #NoSharkFin #SharkAwarenessDay2019 #หยุดซื้อคือหยุดฆ่า #WhenTheBuyingStopsTheKillingCanToo #WildAidThailand #PlanBMedia












Cr.pongnawat