นายกฯเปิดทดลองวิ่งบีทีเอส “ห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตรฯ ”

2019-12-04 18:15:58

นายกฯเปิดทดลองวิ่งบีทีเอส “ห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตรฯ ”

Advertisement

นายกรัฐมนตรีเปิดทดลองวิ่งบีทีเอส “ห้าแยกลาดพร้าว-สถานี ม.เกษตรฯ ” เพิ่มเติม 4 สถานี ให้บริการฟรีถึง 2 ม.ค 63 

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในการทดสอบความพร้อมการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่มเติม จำนวน 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าวถึงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ณ บริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าว กทม. โดยมีพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ผู้บริหารบริษัท กรุงเทพธนาคมจำกัด ผู้บริหารบริษัท ระบบขนส่งมวลชน-กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และผู้ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและร่วมในพิธีเปิด


นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีที่ได้มาเห็นถึงความก้าวหน้าการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพิ่มเติม จำนวน 4 สถานี รัฐบาลที่ต้องการจะพัฒนาโครงข่ายคมนาคมขนส่ง ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศด้วย โดยเฉพาะการพัฒนาโครงข่ายระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในเมืองที่ส่งผลต่อประชาชนผู้อยู่อาศัยในเมืองโดยตรงระบบขนส่งมวลชนทางรางที่ทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ช่วยบรรเทาปัญหาการจราจร อำนวยความสะดวกในการเดินทางและยกระดับคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชน โดยเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มาเป็นประธานในงานทดสอบเดินรถไฟฟ้าจากสถานีห้าแยกลาดพร้าวไปยังสถานีหมอชิตแล้ว และวันนี้ได้เปิดทดลองเพิ่มเติมจำนวน 4 สถานี (ห้าแยกลาดพร้าว -สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์) ซึ่งจะให้บริการฟรีไม่เสียค่าโดยสาร จนถึงวันที่ 2 ม.ค. 2563 ทั้งนี้ยังขาดอีก 11 สถานีที่ต้องเร่งดำเนินการตามกรอบระยะเวลาที่กำหนดภายในปี 2563

นายกรัฐมนตรียังแสดงความห่วงใยประชาชนที่สัญจรไปมาระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง โดยย้ำว่าต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยของทุกคนเป็นหลัก รวมทั้ง ปัญหาฝุ่นละอองและการจัดการเศษวัสดุจากการก่อสร้าง ต้องไม่กระทบกับประชาชนที่สัญจรไปมาตลอดเส้นทางด้วย