“พิเชษฐ-มงคลกิตติ์” เล็งขอมติพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม

2019-12-04 13:20:14

“พิเชษฐ-มงคลกิตติ์” เล็งขอมติพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม

Advertisement

“พิเชษฐ-มงคลกิตติ์” เตรียมขอมติพรรคกลับมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม หลังนายกฯ ขอให้ทำงานร่วมกันต่อไป

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย เปิดเผยถึงการมิตติ้งพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยดีมากๆ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มาพบกันพรรคการเมืองต่างๆ ที่ไม่ใช่ภาพของทหาร โดยท่านได้มาคุยกับพรรคขนาดเล็กที่มีจำนวน ส.ส. 15 เสียงนานมาก โดยขอบคุณทุกคนที่มา นายกรัฐมนตรีบอกว่า 1 เสียงถือว่าสำคัญมากๆ ต่อรัฐบาลชุดนี้ ขอให้ทุกคนช่วยกันเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ ถ้าผมอยู่ไม่ได้พวกท่านก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเราต้องมาทำงานช่วยกัน วันนี้ประเทศยังมีปัญหาอีกมาก เราต้องช่วยกันผลักดันเรื่องอีอีซี ให้เดินหน้า กระตุ้นเศรษฐกิจ ดึงนักลงทุนเข้าประเทศ

นายพิเชษฐ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้คุยกับ 2 พรรคฝ่ายค้านอิสระ คือ ตนและนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.สบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ว่า พรรคฝ่ายค้านพูดอะไรนายกรัฐมนตรีก็ต้องฟัง ยิ่งฝ่ายค้านอิสระพูดยิ่งต้องฟังให้มาก และขอให้ทำงานร่วมกันต่อไปโดยขอให้กลับมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม ซึ่งตนทั้ง 2 คนก็รับปาก โดยจะต้องมีการไปขอมติจากคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน เนื่องจากการออกมาเป็นฝ่ายค้านอิสระเรา 2 พรรคได้ขอมติคณะกรรมการบริหารพรรค ดังนั้นจะต้องไปทำตรงนี้ให้เรียบร้อยเรียกประชุมพรรค ภายใน 7 วัน ซึ่งคาดว่าภายในเดือน ธ.ค.นี้ ก็เสร็จเรียบร้อย ไม่มีฝ่ายค้านอิสระแล้ว

เมื่อถามว่า ในบรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล นายกรัฐมนตรีได้ขู่เรื่องยุบสภาหรือไม่ หากสภาฯ ล่ม นายพิเชษฐ กล่าวยืนยันว่า ภายในงานเลี้ยงนายกรัฐมนตรีหรือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่มีการพูดขู่เรื่องยุบสภา มีแต่บอกให้แกนนำแต่ละพรรคดูแลลูกพรรคให้ดี อย่าให้สภาฯ ล่ม และพรรคร่วมรัฐบาลจะมีการพบปะพูดคุยกันให้มากขึ้นทุกเดือน เพื่อสร้างความสามัคคีในพรรคร่วมรัฐบาล