ไอเดียสุดเจ๋ง! หนุ่มวังน้ำเขียว ดัดแปลงรถรับส่งนักเรียนเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตเคลื่อนที่

2019-12-04 10:05:54

ไอเดียสุดเจ๋ง! หนุ่มวังน้ำเขียว ดัดแปลงรถรับส่งนักเรียนเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตเคลื่อนที่

Advertisement

 หนุ่มวังน้ำเขียว ดัดแปลงรถรับส่งนักเรียน เป็นบัสซูเปอร์มาร์เก็ตเคลื่อนที่ เพื่อขายของตามตลาดนัด สร้างรายได้อย่างงดงาม






หากแวะไปตลาดนัดบ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา จะมีรถบัสดัดแปลงเป็นซูเปอร์มาเก็ตเคลื่อนที่ ขายของอุปโภคบริโภคและอาหารสด ผัก ผลไม้ แต่ที่ฮือฮาและสะดุดตาของผู้มาจับจ่ายซื้อของคงต้องเป็นรถของ นายสัญญา เพ็งชะตา ชาวบ้านจาก บ้านบุเจ้าคุณ ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

นายสัญญา ได้ดัดแปลงรถบัสที่รับส่งเด็กนักเรียน มาเป็นรถขายของ ที่มีชื่อว่า "บัส ซูเปอร์มาร์เก็ต"  โดยออกตระเวนขายของตามตลาดนัดในพื้นที่ บ้านคลองทราย บ้านบุเจ้าคุณ และอีกหลายๆแห่งในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา  ทำให้แตกต่างจากร้านค้าอื่นๆ และทำให้ชาวบ้านสะดุดตาเป็นที่จดจำได้ 





นายสัญญา เล่าว่าตนเองออกรถบัส มาเพื่อวิ่งรับส่งเด็กนักเรียนแต่มาระยะหลังๆ นักเรียนลดน้อยลง และเริ่มขาดทุน เลิกทำจอดรถทิ้งไว้เฉยๆ กลัวจะทรุดโทรมผุพัง จึงได้นำไปดัดแปลงเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตแบบเคลื่อนที่  โดยจัดเรียงชั้นวางสินค้าที่ใช้ในการอุปโภคและบริโภค โดยตระเวนไปขายตามตลาดนัด ซึ่งมีชาวบ้านมาอุดหนุนสินค้าเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นการนำสินค้าไปขายได้ถึงใกล้ๆ บ้าน  สร้างรายได้ดีกว่าการขับรถรับส่งนักเรียน และก็มีชาวบ้าน นักท่องเที่ยวต่างมาดูและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมา โดยจะขายที่ตลาดนัดบ้านคลองทราย ตำบลวังน้ำเขียว ทุกวันพฤหัสกับวันเสาร์ ที่บ้านบุเจ้าคุณจะเป็นวันอังคาร กับวันศุกร์ และบ้านวังศิลา ตำบลวังหมี ในวันอาทิตย์




Cr. Chanawin Sonrayothin