ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องกระดาษ วอด 300 ล้าน!

2019-12-03 17:40:58

ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องกระดาษ วอด 300 ล้าน!

Advertisement

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องกระดาษ จ.ปทุมธานี วอดทั้งหมด 2 อาคาร มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชาญชัย แสงพยับ รองสว.สอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตกล่องกระดาษถนนเลียบคลองขุดใหม่ เลขที่ 33/3 ม.5 ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมนายสุริยะ ภิรมย์พร้อม นายก อบต.ลาดหลุมแก้ว รถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลลาดหลุมแก้วและพื้นที่ข้างเคียงกว่า 20 คัน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและอีกหลายหน่วยงาน

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงาน ประกอบกิจการผลิตกล่องกระดาษ โดยปลูกอาคารเป็น 2 อาคารบนเนื้อที่ 36 ไร่ มีคนงาน 200 คน พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณคลังเก็บม้วนกระดาษภายในอาคารโรงงาน เนื่องจากกล่องกระดาษ สี กาว และเครื่องจักร เป็นจำนวนมากซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี พร้อมกันนี้ได้นำพนักงานออกจากโครงสร้างโรงงานทั้งหมดไปอยู่ในที่ปลอดภัยซึ่งเป็นจุดรวมพล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมกำลังฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงแต่เพลิงได้ลุกโหมไหม้จนตัวอาคารที่เป็นโรงเหล็กหลังคาเมทัลชีตเกิดการทรุดตัว กระทั่งเวลา16.00น.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดโดยเพลิงได้เผาผลาญเกือบทั้งหมด




น.ส.กัลปังหา เฟอร์เรีย ผู้จัดการโรงงานกล่าว ขณะเกิดเหตุมีพนักงานกำลังทำงาน วิ่งมาบอกว่าเห็นประกายไฟลุกอยู่ด้านหลังโกดัง ซึ่งเป็นจุดที่เก็บกระดาษ ตนเองจึงวิ่งไปดูและใช้ถังดับเพลิงช่วยกันดับ แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ เนื่องจากกล่องกระดาษเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและ ไฟจึงลุกอย่างรวดเร็ว ตนเองจึงโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ เบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจรส่วนค่าเสียหายทั้งอาคารและเครื่องจักรมีมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

ร.ต.อ.ชาญชัย แสงพยับ รองสว.สอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว เปิดเผยว่าได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งสอบปากคำพยานเบื้องต้นซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป