“ปารีณา”ส่งทนายความฟ้อง “วีระ-อัจฉริยะ”

2019-12-02 19:00:24

 “ปารีณา”ส่งทนายความฟ้อง “วีระ-อัจฉริยะ”

Advertisement

“ปารีณา”ส่งทนายความฟ้อง “วีระ-อัจฉริยะ” ต่อศาลอาญา กล่าวหาบุกรุกพื้นที่ป่า ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ยื่นฟ้อง นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ในความผิดฐานแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท กรณีนายวีระแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี กล่าวหาว่า น.ส.ปารีณาบุกรุกพื้นที่ป่า และฟ้องดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ฐานหมิ่นประมาท กรณีให้สัมภาษณ์พาดพิงเรื่องการบุกรุกพื้นที่ป่า ทำให้ น.ส.ปารีีณาเสื่อมเสียชื่อเสียง

นายธีระยุทธ เปิดเผยว่า นายวีระ และ นายอัจฉริยะ ได้นำเอาข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง กรณีเรื่องกล่าวหาว่าที่ดินของ น.ส.ปารีณา ที่จ.ราชบุรี มีการแบ่งออกเป็น 3 แปลงย่อย มาให้สัมภาษณ์ และแจ้งความกับตำรวจ ซึ่งหากเป็นความจริง ในประเด็นนี้นายวีระต้องแสดงให้ศาลเห็นว่าที่ดินดังกล่าวก่อนจะถูกแบ่งออกเป็น 3 แปลงจะต้องมีสภาพเป็นที่ดินผืนใหญ่ หากไม่ใช่ก็จะถือว่าไม่เป็นความจริง ตนได้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ปารีณา จึงมาฟ้องเพื่อเปิดคดี ให้ทุกฝ่ายได้นำหลักฐานมาพิสูจน์ความจริงกันในชั้นศาล

ส่วนกรณีที่นายวีระและนายอัจฉริยะ ลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มไก่ของ น.ส.ปารีณา ซึ่งเข้าข่ายบุกรุกพื้นที่ส่วนตัวนั้น จะยังไม่ยื่นฟ้องในสำนวนนี้ แต่ยอมรับว่ามีการเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานไว้ เชื่อว่านายวีระรู้ดีว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายบุกรุกหรือไม่

ส่วนกรณีที่นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้แถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณานั้น ทีมทนายความได้รวบรวมหลักฐานไว้ ซึ่งพบว่าข้อมูลบางส่วนตรงกันกับหลักฐานที่ทนายมี ส่วนจะพิจารณาฟ้องร้องเอาผิดกับอธิบดีกรมป่าไม้หรือไม่ คงยังไม่ฟ้องร้องในขณะนี้ ขอรอดูท่าทีในอนาคต หากมีลักษณะเข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือละเมิดสิทธิน น.ส.ปารีณา ก็คงต้องฟ้องเพื่อรักษาสิทธิ์ของ น.ส.ปารีณาเช่นกัน

ขณะที่เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีรายงานว่า น.ส.ปารีณาก็เดินทางมาที่ศาลอาญาเช่นกัน แต่หลบสื่อมวลชนและปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยกล่าวเพียงว่า มาติดตามในคดีที่ถูก น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท ก่อนจะเดินทางกลับ โดยไม่รอยื่นฟ้องคดีนี้พร้อมกับทนายความในช่วงบ่ายแต่อย่างใด