“บิ๊กป้อม” ซัด “ธนาธร” ทำคนเข้าใจผิดชำแหละเงินนอกงบประมาณ กห. (คลิป)

2019-12-02 16:25:40

 “บิ๊กป้อม” ซัด “ธนาธร” ทำคนเข้าใจผิดชำแหละเงินนอกงบประมาณ กห. (คลิป)

Advertisement

“บิ๊กป้อม”เตือน “ธนาธร” เคลื่อนไหวนอกสภาฯ ขอให้ทำตามกฎหมาย ระบุชำแหละเงินนอกงบประมาณของกระทรวงกลาโหมต้องการทำให้คนเข้าใจผิด ยันกองทัพมีผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นตรวจสอบการใช้เงินอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าการที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลาออกจากคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เพื่อปลุกม็อบชุมนุมบนท้องถนนว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องของนายธนาธร จะไปรู้ได้อย่างไร หากมีการปลุกม็อบก็อย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน ต่อข้อถามถึงกรณีที่นายธนาธร กล่าวถึงการใช้เงินนอกงบประมาณของกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กองทัพทำเรื่องของสวัสดิการให้ประโยชน์กับข้าราชการทหาร ประชาชน และข้าราชการที่มีรายได้น้อยทุกคน คงไม่จำเป็นต้องชี้แจงเพิ่มเติม เพราะโปร่งใสอยู่แล้ว มีผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นตรวจสอบอยู่ คนที่ดำเนินการจะไปโกงได้อย่างไร

ต่อข้อถามว่า การออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวมีเป้าประสงค์อย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ต้องการทำให้คนเข้าใจผิด ซึ่งกองทัพก็ไม่มีอะไร ที่สำคัญกองทัพมีผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นตรวจสอบการใช้เงินอยู่แล้ว การจะใช้เงินออกไปมีขั้นตอนในการดำเนินการอยู่แล้ว ต่อข้อถามว่า จะมีการปรับปรุงการใช้เงินนอกงบประมาณหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คิดว่าเงินเหล่านี้จำเป็นต้องใช้ดูแลกำลังพล เงินทองทั้งหมดทุกขั้นตอนมีผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นกำกับการใช้ในทุกขั้นตอน ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ต้องชี้แจงให้เคลียร์มากกว่านี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะเคลียร์อะไร ตอบอย่างนี้ยังไม่เคลียร์อีกหรือ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นเขาตรวจสอบมาตลอด ไม่ต้องห่วง





เมื่อถามว่า มีคนมองว่าเป็นการทุบหม้อข้าวทหาร ซึ่งเป็นรายได้พิเศษ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีรายได้พิเศษ เป็นเรื่องที่ทหารร่วมกันทำงานแล้วนำรายได้นี้มาแจกจ่ายให้กับทหารชั้นผู้น้อยเนื่องจากสวัสดิการที่ได้จากงบประมาณนั้นไม่เพียงพอ ก็ต้องหาเพิ่มเติม ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า จำเป็นต้องจับตาการเคลื่อนไหวของ นายธนาธรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็อย่าผิดแล้วกัน ขอให้ทำตามกฎหมาย