แค่ความสุขใจทำไมต้องโดนว่า ? "โบว์ แวนด้า" โต้กลับชาวโซเชียลวิจารณ์แรง หลังแดนซ์สะบัด

2019-12-02 10:55:46

แค่ความสุขใจทำไมต้องโดนว่า ? "โบว์ แวนด้า" โต้กลับชาวโซเชียลวิจารณ์แรง หลังแดนซ์สะบัด

Advertisement

หลังจากที่ลงคอร์สเรียนเต้นกับกูรูครูระดับประเทศไป อีกทั้งยังทุ่มเทเวลาซุ่มซ้อมอย่างหนักหน่วง ทำให้สกิลในการเต้นพอจะอวดกับใครเขาได้บ้าง ซึ่งทุกๆ อย่างที่ทำมาจากความชอบส่วนตัวล้วนๆ ไม่ได้รบกวนใคร แต่ไหง คุณแม่ยังสาว "โบว์ แวนด้า" จึงต้องโดนกระแสต่อต้านถาโถมแทบจะไม่อยากหยิบมือถือขึ้นมาอ่านเลยทีเดียว ... 



ชีวิตนี้มันสั้นยิ่งนักอยากทำอะไรต้องรีบทำ และต้องทำให้ได้ นี่เป็นสิ่งที่ทุกๆ คนรับรู้อยู่แล้ว ผิดแต่ว่าจะสามารถตั้งใจมุ่งมั่นทำสิ่งเหล่านั้นให้มันเป็นจริงได้หรือไม่เท่านั้นเอง ... อย่างที่คุณแม่คนเก่ง "โบว์ แวนด้า สหวงษ์" ภรรยาสาวของพระเอกในตำนาน "ปอ ทฤษฎี" มีความฝันว่าสักวันหนึ่งต้องเต้นให้ได้ ถึงกับต้องดอดไปเรียนเต้นกับ "ครูอู๋ เปรมจิต" จนทักษะการเต้นพัฒนาขึ้น และลงคลิปเต้นโดดเด้งแสนเซ็กซี่ไปทางไอจีเมื่อหลายวันที่ผ่านมา งานนี้กลับมีกระแสตอบรับทั้งทางดีและร้ายเข้ามามากมาย จึงอยากถาม "แม่โบว์" ถึงความรู้สึกหลังลงคลิปไปแล้วกันเสียหน่อย ...




งานวันนี้น้องมะลิมาทำอะไร รู้สึกยังไงบ้าง ?
มะลิเป็นส่วนหนึ่งในการเดินแบบและเต้นโชว์ค่ะ ก็ดีใจที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์เด็กเท่ ของคุณแม่นานา ซึ่งคุณแม่นานาก็ให้เกียรติครอบครัวเรามากๆ ค่ะ





มะลิบอกไหมว่าตื่นเต้นไหม ?
เขาไม่บอกนะ แต่ทุกครั้งที่เขาได้เต้นกับเพื่อนเขาก็มั่นใจ เหมือนซ้ายขวายังมีเพื่อนอยู่ ก็โอเค





ล่าสุดคุณแม่เต้นตามลูก ...
เหมือนเราพาเขาไปบ่อยๆ ก็มีเวลานั่งคุยกับครู เราบอกว่าครูรู้ไหมตอนเด็กๆ ชอบครูมาก และเราอยากเป็นแดนเซอร์มาก ครูบอกว่ารออะไร เต้นเลยๆ เราก็บอกไม่ได้ๆ เพราะเราไม่ได้เต้นมา 20 ปีแล้ว สมัยก่อนเราก็เต้นงูๆ ปลาๆ ไป และด้วยความเราอายุเยอะแล้ว ก็ถามครูว่าถ้าเต้นไปจะมีคนด่าไหม ครูบอกว่าไม่เราก็เลยเต้น ถามว่าซ้อมนานไหม ก็ซ้อมวันละ 2 ชั่วโมง 4 ครั้ง พอห่างไปแป๊บครูก็บอกว่ามาเต้นกัน เราก็โอเค ลองดู ก็มีแบบเต้นทั้งเพลง และมีเต้นชอตสั้นๆ แล้วเอามารวมกัน 



เห็นฟีดแบ็กหรือยังเอ่ย ?
เอาตรงๆ ไม่กล้าอ่าน คือเราเห็นแล้วล่ะในคอมเมนต์ ถ้าเป็นโซเชียลพูดตรงๆ ว่าไม่กล้าอ่าน กลัวเจอเซียนคีย์บอร์ด แต่มันก็เป็นความสุขของผู้หญิงวัย 40 คืออยากจะบอกว่าไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่ ถ้าอยากจะทำอะไรก็ทำเถอะถ้าไม่เดือดร้อนใคร และมันก็เป็นความสุขทางใจ และเป็นกิจกรรมในครอบครัว แต่เราก็ชินกับคอนเมนต์ที่ไม่ค่อยสร้างสรรค์เท่าไหร่ แต่เราก็มองผ่าน มองแค่ความสุขของเราที่เราทำแล้วมีความสุข อย่างน้อยเราเกิดมาเราได้ทำอะไรสักอย่างที่เราอยากทำแล้ววันนี้เราได้ทำ และเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้ครูอุ๋มมาสอน และได้ครูฟ้าและครูเอี่ยว เรามีเกียรติขนาดได้แดนเซอร์ระดับประเทศมาร่วมเต้นกับเรา 



น้องมะลิมีโอกาสได้ชมคุณแม่เต้นหรือยัง ?
เขาก็บอกว่าแม่ทำได้ เพราะตอนที่เราซ้อม เราใส่ผ้าใบซ้อมตลอด พอเต้นจริงๆ ครูบอกว่ามาใส่รองเท้าครู คือแค่ใส่รองเท้าส้นสูงก็ไม่ไหวแล้ว โบว์บอกทำไม่ได้ แต่ครูบอกว่าทำได้เราก็เลยลอง และมะลิก็มาให้กำลังใจอยู่หน้าห้อง คือเขาไม่ชมแม่นะ แต่เรารู้ว่าเขาว่าแม่โอเค แม่แก่แต่โอเค เป็นกำลังใจที่ดีมาก (หัวเราะ) ถามว่าจะมีเต้นคู่ไหม ถ้าว่างเราก็มาเต้นคู่กันสักหน่อย แต่เพลงที่โบว์เต้น มะลิก็เต้นได้นะ"



กังวลเรื่องเสียงวิจารณ์ไหม ?
จริงๆ เราก็ไม่ได้คิดอะไร เราก็ถ่ายคลิปเล่นๆ ของดีแดนซ์ แต่ด้วยความที่เราเห็นน้องใหม่ (ดาวิกา โฮร์เน่) เต้น เราก็ถามว่าครูคะ เพลงอื่นด้วยไหม คือเราก็กลัวคนจะว่าแก่ไม่อยู่ส่วนแก่นู่นนี่ ให้มองว่ามันเป็นศิลปะ ของรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ มั่นอาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้รุ่นใหญ่ 40 อัพ 50 ที่ชอบการเต้นการร้องแต่ไม่กล้าแสดงออก ก็พยายามจะบอกว่าไม่ว่าเราอายุเท่าไหร่ เราก็สามารถมีความสุขในแบบของเราได้ ไม่ต้อง อย่างเต้นโบว์คิดว่าโบว์เต้นไม่ได้ แต่ครูบอกว่าได้ เลยใส่ส้นสูงเต้น



พอมันออกมาก็รู้สึกว่าอย่างน้อยชีวิตหนึ่งเราได้ทำอะไรในสิ่งที่เราอยากทำ อยากในมองตรงนั้นมากกว่า โบว์ไม่ซีเรียส เรามองแค่ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตเราอยากทำอะไรบ้าง และทุกวันนี้ที่โบว์ มีโอกาสได้ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมาในชีวิตเพราะผู้ชายคนหนึ่ง ถ้าไม่มีผู้ชายคนที่ทุกคนรู้จัก โบว์จะไม่ได้ทำอะไรในชีวิตที่โบว์อยากทำ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นละคร เต้น ได้เจอไอดอล ได้เจอศิลปินที่เราชื่นชอบ สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น ในชีวิตของโบว์เลย โบว์กล้าพูดตรงนี้เลย ถ้าไม่ใช่เพราะผู้ชายที่โบว์รักมากที่สุด ทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่ได้มาจากตัวโบว์ มันมาจากความรักที่ทุกคนมีให้พี่ปอ พอพี่ปอไม่อยู่มันก็เลยส่งต่อมาให้พี่โบว์กับมะลิเพราะฉะนั้นก็ขอบคุณ ขอบคุณทุกโอกาส ที่ครั้งหนึ่งเราเคยทำเราก็ทำให้เต็มที่