เยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ จ่อดำเนินคดี! คนคุมเครื่องเล่น

2019-12-01 17:55:36

เยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ จ่อดำเนินคดี! คนคุมเครื่องเล่น

Advertisement

ตร.และผู้จัดงานรุดเยี่ยมอาการวัยรุ่นที่ตกจากเครื่องเล่นเครซี่เวฟในงานฤดูหนาวลพบุรี  จ่อดำเนินคดีคนคุมเครื่องเล่น

จากอุบัติเหตุวัยรุ่นและเด็กตกจากเครื่องเล่นเครซี่เวฟ ภายในงานฤดูหนาวลพบุรี จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.45 น. ของคืนวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดวันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ได้รับแจ้ง ร.ต.อ.สมศักดิ์ ทองกร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งลพบุรี ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุและช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ นำส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช อย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบ พบว่าในจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณที่ตั้งเครื่องเล่นเครซี่เวฟ หรือทากาด้า ที่ตั้งอยู่ภายในงานฤดูหนาว ที่จัดขึ้นในโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย จ.ลพบุรี ขณะที่เด็กและวัยรุ่นจำนวน 18 คน ขึ้นไปนั่งเล่นบนเครื่องเล่นดังกล่าว ขณะที่เครื่องกำลังหมุนวนเหวี่ยงไปมาด้วยความแรงขึ้นลงสูงกว่า 6 เมตร ระหว่างนั้นได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อเหล็กและสายตัวล็อคเก้าอี้ผู้เล่นริมด้านขวาของเครื่องเล่นเกิดหลุดออกทำให้เครื่องเหวี่ยงจนร่างของผู้เล่นจำนวน 4 คน หลุดลอยละลิ่วออกมาจากที่นั่งตกลงกระแทกพื้นด้านล่าง จนได้รับบาดเจ็บต้องรีบนำส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช จำนวน 4 คน ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.สิริรัตน์ โพธิ์มา อายุ 13 ปี น.ส. นภสร บัวโภชน์ อายุ 15 ปี น.ส.รุจิรา จิตรเกตุ อายุ 15 ปี และด,ช, ทินภรณ์ จูดี อายุ 12 ปี ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บหัวแตกและเจ็บหน้าอกอีกทั้งแขนขาผิดรูป




จากการสอบถามเด็กและวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งผู้ปกครองของเด็กที่ขึ้นไปนั่งเล่นเล่า ว่า ก่อนที่พนักงานจะเดินเครื่องเล่นดังกล่าวได้ทำการล็อคพร้อมที่จะเดินเครื่องแต่ในจุดที่เด็กชุดที่ตกลงมายังมีที่นั่งว่างอีก 2 คน จึงได้เปิดล็อคให้เด็กขึ้นนั่งแต่พนักงานที่คุมไม่มีการสำรวจก่อนกลับเดินไปนั่งที่ควบคุมและได้เดินเครื่องเล่นทันที ในขณะที่เครื่องหมุนเหวี่ยงด้วยความแรงในรอบที่สองจู่ๆ ตัวล็อคแถบริมขวามือเกิดหลุดออกจึงทำให้ร่างของเด็กทั้ง 6 คน ลอยตกลงกระแทกกับพื้นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนพนักงานหลังจากเกิดเหตุก็ได้หยุดเครื่องแล้วเข้าไปปลดล็อคก่อนที่จะหายตัวไปทั้งหมด โดยไม่ได้ให้การช่วยเหลือเด็กที่บาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวน ได้เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุและได้สอบปากคำนายศรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี คนคุมและดูแลเครื่องเล่นดังกล่าว ในเบื้องต้น บอกว่าตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนเนื่องจากในช่วงนั้นได้มีลูกน้องคอยคุมเดินเครื่องแต่หลังจากเกิดเหตุตกใจจึงได้วิ่งหนีไปซึ่งจะได้ตามตัวมาให้พนักงานสอบสวนปากคำอีกครั้ง แต่อย่างไรก็ตามนายศรชัย กล่าวว่า ในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทางบริษัทจะรับผิดชอบทั้งหมดเนื่องจากเครื่องเล่นทุกชุดจะมีการทำประกันอุบัติเหตุชั้น 1 ไว้แล้ว ทางพนักงานสอบสวน ได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานและจะไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บทั้งหมดก่อนที่จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยจะได้รายงานให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบใบประกอบการและมีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่หากพบว่าไม่ได้ขออนุญาตหรือไม่มีใบอนุญาตประกอบการก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 1 ธ.ค. พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผกก.สภ.เมืองลพบุรี พร้อมด้วย นายพินิจ อ่อนไสว นายกสมาคมครูและผู้ปกครอง ร.ร.พิบูลวิทยาลัย ฐานะผู้จัดงาน และ พ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ รอดวิชา สว.ตร.ท่องเที่ยวลพบุรี ได้นำกระเช้าไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บทั้ง 4 รายที่ ร.พ.พระนารายณ์มหาราช พร้อมสอบถามข้อมูลจากผู้บาดเจ็บและผู้ปกครองของผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน และเดินทางไปตรวจเครื่องเล่นที่เกิดเหตุใน ร.ร.พิบูลวิทยาลัย พร้อมด้วย จนท.พิสูจน์หลักฐานลพบุรี