สอบเครียด! ส่งดำเนินคดี ผู้ต้องหาฆ่าโหด “ครูเอ็ม-ครูแนน”

2019-12-01 13:15:16

สอบเครียด! ส่งดำเนินคดี ผู้ต้องหาฆ่าโหด “ครูเอ็ม-ครูแนน”

Advertisement

จับหนุ่มเชียงใหม่ฆ่าโหดสองครูที่ระยอง คุมตัวสอบเครียดก่อนส่งตัวไประยองเพื่อดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 30 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดระยอง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศุภกฤต สุจาศรี อายุ 22 ปี พร้อมกับเพื่อนอีก 1 คนคือ นายภานุพงษ์ บัวลอย อายุ 22 ปี ได้ที่บ้านอรุโณทัย (หนองอุก) อำเภอเชียงดาว จ.เชียงใหม่ ก็ได้นำตัวมาสอบปากคำอย่างเคร่งเครียดที่ตำรวจภูธรภาค 5 โดยมีการแยกสอบระหว่างนายศุภกฤต และนายภานุพงษ์ จากนั้นก็ได้นำตัวไปตรวจค้นตามจุดต่างๆ พร้อมเส้นที่ได้หลบหนี ก่อนจะเดินทางกลับมาสอบถามปากเพิ่มเติมอีกครั้ง และควบคุมตัวออกจากตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อเดินทางกลับไปยัง จ.ระยอง

พล.ต.ต.วีระชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจังหวัดระยอง เพื่อให้ติดตามจับกุมคนร้ายที่หลบหนีมาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเป็นเจ้าของพื้นที่และรู้จักภูมิประเทศเป็นอย่างดี หลังจากการติดตามจนทราบพิกัดของคนร้ายที่แน่ชัดก็ได้เข้าทำการจับกุมตัว และควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ตำรวจภูธรภาค 5 โดยจับกุมทั้งตัวนายศุภกฤต และนายภาณุพงษ์ ที่เป็นเพื่อน เพราะถือว่าได้พาผู้ต้องหาหลบหนี ในการสอบสวนเบื้องต้นนั้นผู้ต้องหาก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรมาก ส่วนเรื่องที่อ้างว่าชนวนฆ่าแล้ว เหตุทำธุรกิจขายรถร่วมกัน แต่ "ครูเอ็ม" แอบเอาบิ๊กไบค์ไปขาย แต่ไม่ยอมแบ่งเงิน ก่อนทะเลาะคว้ามีดจ้วงแทง ส่วน "ครูแนน" เห็นเหตุการณ์จำต้องฆ่าปิดปาก ในเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ ทางตำรวจภูธรภาค 5 มีหน้าที่ร่วมเข้าจับกุม ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของชุดสืบสวนจังหวัดระยอง ที่ติดตามมาเป็นผู้สอบสวนขยายผลถึงชนวนเหตุที่แท้จริง




ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายศุภกฤต ขึ้นเครื่องบิน เดินทางจากสนามบินเชียงใหม่-ดอนเมือง เพื่อนำตัวไปสอบสวนและดำเนินคดี ส่วนนายภาณุพงษ์ ที่เป็นเพื่อนและเป็นผู้นำพาหลบหนี แต่ไม่ได้ร่วมก่อเหตุ และได้กระทำความผิดเกิดขึ้นในพื้นที่เชียงใหม่ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา "ผู้ใดช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" ซึ่งส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีต่อไป