บึ้มสนั่น! โกดังน้ำมันชัยภูมิ คาดเสียหาย 100 ล้าน

2019-12-01 11:15:45

บึ้มสนั่น! โกดังน้ำมันชัยภูมิ คาดเสียหาย 100 ล้าน

Advertisement

เกิดเหตุไฟไหม้คลังน้ำมันเครื่องและร้านเอเย่นต์ขายอะไหล่ยนต์ใหญ่ จนท.ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าดับไฟ สั่งห้ามรถทุกชนิดสัญจรผ่านถนนสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้วขาเข้าเมืองชัยภูมิ คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางด้าน พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์ คำรังสี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมันเครื่องของ หจก.ประยูรรวมช่าง ตั้งอยู่ริมถนนสาย201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว เลขที่ 555/10 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมรถน้ำเทศบาลชีลอง รถน้ำเทศบาลเมืองชัยภูมิ พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างคุณธรรมชัยภูมิ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บสินค้าน้ำมันเครื่องภายในอาคารพาณิชย์ปลูกติดกัน 4 คูหา สูง 2 ชั้นครึ่ง อยู่ติดถนนสายหลักเข้าตัวเมืองชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิและอบต.ใกล้เคียง ต่างกำลังระดมกำลังช่วยกันน้ำฉีดเข้าสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ข้างเคียง แต่เนื่องจากด้านในอาคารมีสารเคมี น้ำมันเครื่องและอะไหล่รถยนต์จำนวนมากทำให้ฉีดน้ำเข้าไปได้ยาก ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันงัดประตูเหล็กม้วนที่อยู่ด้านหน้าร้านเพื่อฉีดน้ำเข้าไปดับไฟด้านใน พร้อมกันนี้บริเวณด้านหลังของอาคารเป็นที่เก็บกล่องกระดาษซึ่งถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเปลวเพลิงยังคงลุกไหม้และเกิดเสียงระเบิดออกมาจากอาคารอย่างต่อเนื่อง ตลอดเวลาเจ้าหน้าที่ต้องปิดกั้นถนนสายดังกล่าวห้ามรถทุกชนิดวิ่งผ่านจุดเกิดเหตุอย่างสิ้นเชิงทำให้รถติดยาวกว่า10 กม.




สอบถามนายประเสริฐ ขึนขุนทด รปภ.ของร้านเล่าว่าเมื่อเวลา 19.00 น. ก่อนเกิดเหตุตนได้อยู่บริเวณหน้าร้านและกำลังเดินมาตรวจบริเวณรอบๆโกดัง ขณะเดินตรวจหน้าโกดังก็ได้กลิ่นคล้ายไฟไหม้จึงเปิดประตูโกดังดูก็พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายใน ตนจึงรีบวิ่งออกจากโกดัง และตะโกนเรียกคนในบ้านให้รีบเก็บของหนี ก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ล่าสุดนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ชัยภูมิ ซึ่งติดราชการ ได้สั่งการให้นายสมเกียรติ ศรีษะเนตร รองผวจ. และนายกรกต ธำรงวงศ์สวัสดิ์ รอง ผวจ.รักษาราชการแทน ผวจ.ได้ออกมาบัญชาการการดับเพลิงด้วยตนเอง คาดมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้สูงกว่า 100 ล้านบาท