คลั่งไล่แทงดะในลอนดอน-เฮก

2019-11-30 13:05:57

คลั่งไล่แทงดะในลอนดอน-เฮก

Advertisement

เกิดเหตุชายคนร้ายใช้อาวุธมีดไล่แทงประชาชน บนสะพานลอนดอน บริดจ์ ในเมืองหลวงของอังกฤษ เมื่อวันศุกร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ เจ้าหน้าที่ระบุเป็นการก่อการร้าย และในวันเดียวกันเกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงประชาชน ในห้างสรรพสินค้ากลางกรุงเฮก เนเธอร์แลนด์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 ราย

นางเครสสิดา ดิค ผู้บัญชาการตำรวจมหานครลอนดอน เผยว่า ประชาชนเสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 3 คน จากเหตุการณ์คนร้ายชาย ยังไม่ทราบชื่อและอายุรายหนึ่ง ใช้มีดไล่แทงประชาชนบนสะพานลอนดอน บริดจ์ เมื่อเวลาก่อน 14.00 น. วันศุกร์ และคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงเสียชีวิต เป็นศพที่ 3 ในเหตุการณ์

นายดิค กล่าวว่า หลังเกิดเหตุประชาชนผู้ชายหลายคน ช่วยกันรุมจับควบคุมตัวคนร้าย ซึ่งสวมเสื้อกั๊กระเบิดปลอมด้วย และเมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ ได้ใช้ปืนยิงใส่คนร้ายจนเสียชีวิตคาที่ สำนักงานตำรวจกำลังสอบสวนหาตัวตนและมูลเหตุจูงใจของคนร้ายรายนี้ โดยเปิดการสอบสวนเป็นคดีก่อการร้าย




ที่กรุงเฮก เนเธอร์แลนด์ ในวันเดียวกัน คนร้ายชายรายหนึ่ง อายุประมาณ 45 – 50 ปี ใช้อาวุธมีดไล่แทงประชาชน ที่กำลังจับจ่ายซื้อของ เนื่องในวัน “แบล็ค ไฟรเดย์” ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อ ฮัดสัน เบย์ ในย่านตลาดโกรท ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 คน ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหนีไป และตำรวจกำลังติดตามไล่ล่า.

BBC News / London Bridge: Two killed in stabbing attack


BBC News / Netherlands stabbing: Several hurt in attack in The Hague