"ธนาธร"ลั่นเปิดพื้นที่การเมืองใหม่ ต่อต้านความอยุติธรรม

2019-11-30 08:26:13

"ธนาธร"ลั่นเปิดพื้นที่การเมืองใหม่ ต่อต้านความอยุติธรรม

Advertisement

"ธนาธร" เฟซบุ๊กไลฟ์ลั่นถึงเวลาแล้ว เปิดพื้นที่ทางการเมืองใหม่เพื่อต่อต้านความอยุติธรรมในสังคม

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เฟซบุ๊กไลฟ์ ชี้แจงเรื่องงานที่ผ่านมาในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 และเหตุผลของการลาออกจาก กมธ.ชุดดังกล่าวรวมถึงหน้าที่อื่นที่ได้รับในสภาผู้แทนราษฏร โดยระบุตอนหนึ่งว่า หากผู้มีอำนาจไม่ต้องการให้ตนอยู่ในสภา ตนก็ขอทำงานเคียงข้างประชาชน อีกทั้งยังพูดถึงก้าวต่อไปหลังจากที่ไม่ได้ทำงานในสภาผู้แทนราษฎร

นายธนาธร กล่าวว่า เราไม่จำเป็นจะต้องทำงานการเมืองผ่านสภาผู้แทนราษฏรเพียงอย่างเดียว ตนไม่ได้ตั้งพรรคขึ้นมาเพื่ออยากเป็น ส.ส.หรือรัฐมนตรี ตนไม่ได้ต้องการยศฐาบรรดาศักดิ์ สิ่งต่างๆเหล่านี้ ตนไม่ได้อยากได้ แต่สิ่งที่ต้องการคือการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ทำให้สังคมไทยดีขึ้นน่าอยู่มากขึ้น แล้วส่งต่อสังคมแบบนั้นให้กับลูกหลานของเรา ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนเราก็จะทำงานอย่างเต็มที่

"ผมคิดว่าภายใต้สภาวะการเมืองไทยที่เป็นอยู่แบบปัจจุบัน คงถึงเวลาที่จะต้องเปิดพื้นที่ทางการเมืองใหม่ๆ เพื่อต่อต้านความอยุติธรรมในสังคม งานในสภา เราก็ยังคงทำงานอย่างหนักแน่น ผมจะยังสนับสนุน ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ที่นำโดย อ.ปิยบุตร แสงกนกกุล อย่างเต็มที่ แต่การมีพื้นที่ในสภาผู้แทนราษฎรอย่างเดียวไม่เพียงพอ หากเราฝันถึงความเปลี่ยนแปลง ทางเดียวที่เราจะร่วมเปลี่ยนแปลงได้ พื้นที่ทางการเมืองใหม่ๆจำเป็นจะต้องถูกเปิดขึ้น มาช่วยกันเปิดพื้นที่ทางการเมืองใหม่ๆ เพื่อการเปลี่ยนแปลง" นายธนาธร กล่าว