อบอุ่นในอ้อมกอดขุนเขา "สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย"

2019-11-29 06:20:18

อบอุ่นในอ้อมกอดขุนเขา "สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย"

Advertisement

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย ปลายฝนต้นหนาว ท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขาและทัศนียภาพที่สวยสดงดงาม

ที่ จ.อุทัยธานี นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสสวิสเซอร์แลนด์ เมืองไทย ตั้งอยู่ที่หมู่ 3 บ้านชายเขา ต.ทุ่งนางาม อ.ลานสัก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดและเป็น Unseen แห่งที่ 2 ของจังหวัด รองจากวัดถ้ำเขาวง ในช่วงปลายฝนต้นหนาว

โดยนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวตั้งแต่เช้าตรู่ ด้วยการขึ้นไปบนจุดชมวิว เพื่อชมทัศนียภาพได้รอบด้าน 360 องศา ซึ่งทิวทัศน์โดยรอบจะรายล้อมไปด้วยขุนเขาที่สูงสลับซับซ้อนเขียวชอุ่ม ทอดตัวเป็นแนวยาวในลักษณะอยู่ในอ้อมกอดของขุนเขา ซึ่งแม้ว่าช่วงนี้จะยังไม่มีม่านหมอกมาปกคลุมให้เห็น เนื่องจากเป็นช่วงต้นฤดู แต่สภาพอากาศช่วงเช้ากำลังเย็นสบาย แดดไม่แรงจัดเหมือนช่วงบ่าย คาดว่าหากเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มช่วงเวลา จะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก




ส่วนบริเวณโดยรอบจะเป็นสวนไม้ผลของชาวบ้าน อาทิ มะม่วง ทุเรียน เงาะ มะยงชิด สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง ต่างถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเพื่อให้เป็นความทรงจำที่ดี ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย โดยนักท่องเที่ยวจะทยอยเดินทางมาสัมผัสกันตลอดทั้งวัน ทำให้สินค้าพื้นอาหาร อาหารพื้นเมืองต่างขายดี เป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

อย่างไรก็ตามนอกจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาอุทัยธานีจะได้เที่ยวสัมผัสความสวยงามของขุนเขา ที่ได้รับสมญานาม "สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย" แล้วในบริเวณใกล้เคียงยังมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ “หุบป่าตาด” หรือป่าดึกดำบรรพ์ เป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจและขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงาม รอคอยต้อนรับผู้มาเยือนด้วยเช่นกัน