“The Cave นางนอน” ผงาดเบอร์ 2 หนังรายได้สูงสุด

2019-11-28 17:10:46

“The Cave นางนอน” ผงาดเบอร์ 2  หนังรายได้สูงสุด

Advertisement

เว็บไซต์จัดอันดับภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในไทย เผยอันดับรายได้ประจำสัปดาห์ "The Cave นางนอน" ทะยานติดอันดับที่ 2 แม้เผชิญกระแสดราม่าเกี่ยวกับเนื้อหา

เว็บไซต์ไทยแลนด์บ็อกซ์ออฟฟิศ (Thailandboxoffice) ได้จัดอันดับหนังทำเงินสูงสุดในไทย รายได้ประจำสัปดาห์ (ระหว่าง 21-26 พ.ย. 2562) ปรากฏว่า ภาพยนตร์เรื่อง "The Cave นางนอน" หลังจากที่เข้าฉายไปได้ครบ 1 สัปดาห์ โกยรายได้รวมทั้งสัปดาห์ไป 22.1 ล้านบาท รวมทั่วประเทศอยู่ที่ 23.3 ล้านบาท ทะยานขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดของไทย

ส่วนแชมป์รายได้สูงสุดตกเป็นของภาพยนตร์เรื่อง "Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ" ที่ทำรายได้กว่า 103 ล้านบาท ส่วนอันดับ 3 ได้แก่เรื่อง จอมขมังเวทย์ 2020 อันดับ 4 Gemini Man (เจมิไน แมน) และอันดับที่ 5 คือหนังเรื่อง Countdown (เคาท์ดาวน์)




The Cave นางนอน ภาพยนตร์ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์จริงที่พูดถึงภารกิจการช่วย 13 ทีมฟุตบอลหมูป่าอคาเดมี่ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย กำกับโดย ทอม วอลเลอร์ ซึ่งเริ่มฉายเมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ฉายออกไปก็มีกระแสตามมามากมาย โดยเฉพาะประเด็นดราม่า อาทิ ฉากที่มีการแลกบัตร และบทพูดของตัวละครบางช่วงที่ว่า "หากอยากใหญ่ก็ไปใหญ่ที่จังหวัดนครปฐมของคุณโน่น" รวมถึงฉากการติดต่องานราชการที่ดูยุ่งยากซับซ้อน ทำให้กลายเป็นกระแสและได้รับความสนใจให้คอหนังอยากจะซื้อบัตรเข้าไปดู