“วีระ-อัจฉริยะ”สังเกตการณ์รังวัดที่ดิน “ปารีณา” ท้าเดิมพันตำแหน่ง ส.ส. “สิระ” (คลิป)

2019-11-28 12:55:49

  “วีระ-อัจฉริยะ”สังเกตการณ์รังวัดที่ดิน “ปารีณา” ท้าเดิมพันตำแหน่ง ส.ส. “สิระ” (คลิป)

Advertisement

“วีระ-อัจฉริยะ”ร่วมสังเกตการณ์ จนท.รังวัดที่ดิน “ปารีณา” อีกรอบ “อัจฉริยะ” ระบุถ้าไม่ผิด ขอกราบเท้า “สิระ” ต่อหน้าคนทั้งประเทศ แต่ถ้าผิดจะกล้าลาออกจาก ส.ส.หรือไม่

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ย. นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น พร้อมด้วย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ลงพื้นที่สังเกตการณ์การรังวัดที่ดินเขาสนฟาร์ม ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมย้ำว่า น.ส.ปารีณา ใช้สิทธิ อะไรในการร้องขอให้รังวัดใหม่ ทั้งๆที่ผ่านมาทุกคนก็ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการตรวจสอบที่ดินเขาสนฟาร์มของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรีเป็นครั้งที่ 2 หลังจากการตรวจสอบครั้งแรกระบุว่า มีการรุกล้ำที่ป่าสวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี 30 ไร่ และอยู่ในแนวเขตตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ อีก 16 ไร่ รวมบุกรุกพื้นที่ป่ากว่า 46 ไร่ และพื้นที่ สปก.อีก 691 ไร่ ทั้งนี้นายวีระ สมความคิด ประธานเครือข่ายประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน พร้อมด้วย นายอัจริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ลงพื้นที่สังเกตการณ์การรังวัดที่ดินของเจ้าหน้าที่สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) และเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ด้วย


นายวีระ กล่าวว่า กำหนดการในวันนี้ทางอธิบดีกรมป่าไม้จะลงมารังวัดที่ดินตามที่ น.ส.ปารีณา ทำหนังสือร้องขอ ตนจึงเดินทางมาเฝ้าติดตามการทำงานของกรมป่าไม้ และส.ป.ก. เพื่อดูว่าการตรวจจะเป็นการตรวจเต็มพื้นที่หรือไม่ และจะสรุปผลในการรังวัดอย่างไร สำหรับอายุความของคดีดังกล่าวสามารถเอาผิดได้ตลอด แม้เจ้าของจะสละความเป็นเจ้าของ ซึ่งถือว่าเป็นความผิดทางอาญา โดยตนตั้งข้อสังเกตว่าทำไม น.ส.ปารีณา ถึงได้สิทธิในการรังวัดใหม่ แตกต่างจากชาวบ้านธรรมดา ที่ถูกดำเนินคดีทางกฎหมายทันที ซึ่งการกระทำเช่นนี้ถือเป็นการละเลยของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่จะต้องติดคุกก่อน น.ส.ปารีณา ในฐานความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ นอกจากนี้บริเวณที่ดินดังกล่าวมีการติดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูงเข้ามาในพื้นที่ซึ่งเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติ แต่กรมป่าไม้ หรือผู้นำท้องถิ่นไม่เคยทราบเรื่องหรืออย่างไร

ด้าน นายอัจฉริยะ กล่าวว่า น.ส.ปารีณา ไม่มีคุณสมบัติในการครอบครองที่ดินดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งจากตามที่นายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ น.ส.ปารีณา อ้างว่าซื้อมาไร่ละ 6,000 ในขณะที่ น.ส.ปารีณาอยู่ต่างประเทศ ก็มีความผิดเนื่องจากนายทวี และ น.ส.ปารีณา ไม่ใช่เกษตรกร ไม่มีสิทธิรับการจัดสรรที่ดินทำกินแต่อย่างใด น.ส.ปารีณา เป็นเพียง ส.ส.คนหนึ่งจะมาใช้สิทธิอะไรขอรังวัดที่ดินใหม่ ขอฝากว่าหากยังมีการอุ้มหรือช่วย น.ส.ปารีณา จะทำให้พังทั้งรัฐบาล ขออย่าให้มีอภิสิทธิชนมากกว่าคนทั่วไป


นายอัจฉริยะ ยังประกาศด้วยว่า ถ้า น.ส.ปารีณาไม่ผิดในเรื่องนี้ตนขอกราบเท้า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ต่อหน้าคนทั้งประเทศ แต่ถ้า น.ส.ปารีณา ผิดจริง นายสิระจะกล้าลาออกจากการเป็น ส.ส.หรือไม่