คุณไม่ควรทำแบบนี้กับลูกค้า ! "พีช พชร" เผยโดนสายการบินต่างชาติดูถูก

2019-11-28 11:35:58

คุณไม่ควรทำแบบนี้กับลูกค้า ! "พีช พชร" เผยโดนสายการบินต่างชาติดูถูก

Advertisement

ไปเที่ยวกับเพื่อนไปนักแสดงที่ตุรกีกันอย่างมีความสุข แต่พอขากลับหนุ่ม "พีช-พชร จิราธิวัฒน์" ดันเจอเหตุการณ์ทำเอาเสียความรู้สึกกับสายการบินที่เจ้าซื้อตั๋วไว้และอยากอัพเกรด แต่กลับได้คำตอบกลับมาว่า "แพง" จนเจ้าตัวต้องโพสต์คอมเพลนสายการบินดังกล่าว ล่าสุด เจอหนุ่มพีชเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า

"ขากลับครับ คือจริงๆ แค่อยากรู้เฉยๆ ว่าอัพเกรดยังไง แต่อาจเป็นเพราะพนักงานที่โน่นที่ไม่เข้าใจของวัฒนธรรมมั้ง เขาก็เลยมองเรา แล้วเขาก็แบบ แพง จบแค่นั้นเลย เราก็แบบ...ก็บอกตัวเลขดิ"





ได้บอกไปไหมว่าเราจ่ายไหว ?
ไม่ได้บอก แค่ผมรู้สึกว่าเขาไม่ควรพูดเข้าใจป่ะ แบบนั้น คุณบอกตัวเลขมา เราจะซื้อไม่ซื้อคือดุลพินิจเรา แต่คุณไม่มีสิทธิ์ให้ความคิดเห็นว่าแพงแล้วไม่ขาย ด้วยความที่ผมใส่เสื้อยืดใส่เสื้อมัดย้อมไม่ได้ใส่สูทอ่ะ แต่คุณก็ไม่ควรตัดสินลูกค้าของคุณจากภายนอก ไม่ว่าจะเป็นงานบริการแบบไหนก็ตามเพราะมันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกไม่ควร มันเป็นสิ่งไม่ดี เราก็จำเป็นต้องพูดแล้ว



วันนั้นเราได้คอมเพลนอะไรไหม ?
ไม่ได้คอมเพลนครับเพราะว่ารีบ กลัวเช็กอินไม่ทันก็เลยปล่อยไป



เลยไม่ได้อัพเกรด ?
ไม่จำเป็นก็ได้ ถ้าไม่ขายก็ไม่ซื้อ



ไม่ได้ตอบกลับอะไรเขาใช่ไหม ?
ไม่ได้ตอบกลับ ก็ไม่จำเป็นต้องพูดอะไร

เขาให้เหตุผลเดียวว่าแพง ?
ใช่



เราก็ไม่ได้ถามต่อ ?
ก็ไม่รู้จะถามอะไรอ่ะ

หน้าชาเลยไหม ?
ไม่อ่ะ แต่ผมแค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกมารยาทอ่ะ เป็นใครก็ตามไม่ควรพูดแบบนี้กับคนอื่น ในฐานะที่เราเป็นลูกค้า เราจ่ายเงินมาแล้ว เราไม่ควรได้รับการปฏิบัติแบบนี้ ถ้าเราไปใช้บริการเราก็อยากให้คนพูดดีๆ กับเรา คนที่บริการก็ควรพูดดีๆ เพราะคุณจะได้ตังค์จากเขา เราซื้อตั๋วทำไมเราต้องมาเจออะไรแบบนี้





หรือเพราะการแต่งตัวของเรา ?
ใช่ แต่ผมรู้สึกว่าเขาไม่ควรมีความคิดเห็นเรื่ิงการดูถูกการแต่งกายคนอื่น ไม่ว่าผมจะใส่ชุดอะไรก็ตามก็ควรได้รับการปฏิบัติตัวเท่ากับคนอื่น ผมก็คงไม่บินสายการบินนี้อีกเลย ที่เราพูดไปเราแค่อย่างน้อยเขาควรจะพัฒนา ปกติผมไม่ค่อยคอมเพลนนะ นานๆ ทีถ้าเจอเคสแปลกๆ นี่เป็นครั้งแรกที่เจอ ผมก็ไม่รู้ว่านี่เป็นวัฒนธรรมเขาหรือเปล่า เราก็ไม่รู้ไง

ทริปนี้หลายคนก็จับตามองเรากับ อาย กมลเนตร ?
เป็นทริปที่ทุกคนไปกันแบบแรนดอมนะ ผมไปเพราะน้องนาย ณภัทร ชวนไป ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนแล้วก็ไปเจอกันที่โน่น ก็เออแก๊งนี้สนุกดี เฮฮา เอเนอร์จีเยอะดี โชคดีที่ได้เจอเพื่อนที่ดี ได้เจอเพื่อนใหม่แฮปปี้มาก



กับอายมีภาพสนิทกันด้วย ?
คิดไปเลยได้เลยครับ ไม่มีอะไร เขาเป็นเพื่อนที่ดีนะ ผมรู้สึกโชคดีที่เจอเพื่อนใหม่ที่ดีครับ

มีโอกาสพัฒนาไหม ?
มันไม่ได้เริ่มจากความรู้สึกว่าเราต้องจีบเขานะ ก็เป็นเพื่อนกันและก็แฮปปี้ที่จะเป็นแบบนี้ต่อไป เรามีเพื่อนเยอะดีกว่าที่เรามีความสัมพันธ์แล้วมันอาจจะไม่เวิร์ก อันนี้น่าเสียดายกว่า



หลายคนสงสัยไปสนิทกันตอนไหน ?
ก็ตอนไปนี่แหละครับ ไปแล้วรู้สึกว่าคุยสนุกอ่ะ ถูกทาง ตลกอ่ะ ทุกคนมาเจอกันที่สนามบินแล้วแบบห๊ะมาด้วยหรอ

ใครเป็นโต้โผ ?
น้องนาย นภัทรครับ แล้วไม่บอกอะไรเลย แค่บอกไปตุรกีกันพี่ ว่างพอดีก็ไป หลังจากนั้นก็มีตัวละครเพิ่มเข้ามา เราก็ได้รู้จักคนเพิ่มขึ้นด้วย