ญาติรับศพ"น้องกาย"ไม่เชื่อเป็นคนก่อเหตุ (คลิป)

2019-11-27 18:10:49

ญาติรับศพ"น้องกาย"ไม่เชื่อเป็นคนก่อเหตุ (คลิป)

Advertisement

ญาติฝ่ายพ่อของ “น้องกาย” ฆ่าหั่นศพแม่ เดินทางมารับศพหลาน ยังไม่เชื่อเป็นคนก่อเหตุ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ รพ.ศิริราช ญาติฝ่ายพ่อของนายศิระ สมเดช หรือ กาย อายุ 20 ปี ที่ก่อเหตุฆ่าแม่ตัวเองและหั่นศพยัดตู้เย็นก่อนฆ่าตัวตาย ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพนายศิระ โดยทางญาติจะนำร่างไปตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดหลักสี่ ถนนวิภาวดี แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม.

ญาติฝ่ายพ่อของนายศิระ เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่สามารถทำอะไรได้ จึงได้ตั้งข้อสงสัยผ่านสื่อมวลชน และสื่อก็ช่วยหาความจริง ทางตำรวจก็ได้เพิ่มการตรวจพยานหลักฐาน และขอบคุณที่ไม่ก้าวล่วงความเป็นส่วนตัวของครอบครัว ทุกคนสะเทือนใจ เสียใจ ไม่ทันได้ตั้งตัว ทุกคนพยายามทำให้ดีที่สุด

ญาติฝ่ายพ่อของนายศิระ เปิดเผยว่า นายศิระอยู่กับพ่อมาตั้งแต่เกิด จนถึงอายุ 15 ปี ตอนอยู่บ้านเป็นเด็กเรียบร้อย มีสัมมาคาราวะ เป็นเด็กดี ในตอนแรกทางแม่ไม่มีความพร้อม จึงฝากตนให้ช่วยดูแลลูกชาย ต่อมาเมื่อทางแม่ทำธุรกิจมีความพร้อม ก็มารับไปดูแลเอง ที่บ้านก็รักทั้งแม่และลูก ขณะนี้ไม่สามารถตอบได้ว่า นานยศิระเป็นคนทำหรือไม่ แต่สิ่งที่สัมผัสได้ด้วยหัวใจของตน คือนายศิระเป็นคนดี และเป็นเด็กดีมาโดยตลอด

อีกด้านหนึ่งที่วัดบ้านไร่ หมู่ที่ 5 ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.ยุรีย์ เถาวัลย์ หรือ ติ๊ก อายุ 42 ปี บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้ามีญาติ และเพื่อนบ้านช่วยกันจัดแจงงานหลังจากที่ญาติได้นำศพของ น.ส.ยุรีย์ เดินทางมาถึงที่วัดบ้านไร่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้จัดให้มีพิธีสวดในคืนนั้นเลย ส่วนงานศพในวันนี้ช่วงเที่ยงมีการใส่บาตรพระทำบุญให้แก่ น.ส.ยุรีย์

นายวีระศักดิ์ เขียวมงคล อายุ 50 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับน.ส.ยุรีย์ กล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งไม่คิดว่าจะเป็นน้องเรา และยังทำใจไม่ได้ ทางญาติยังไม่ปักใจเชื่อว่าหลานชายจะเป็นคนทำแบบนี้ได้จริงๆ อย่างไรก็ต้องรอผลจากการสอบสวนสืบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ หากผลออกมาอย่างไรตนและญาติก็พร้อมยอมรับ

นายลอน เถาวัลย์ อาของ น.ส.ยุรีย์ ที่ไปรับศพมากล่าวว่า ยังรู้สึกสะเทือนใจอยู่ไม่คิดว่าหลานชายจะทำแบบนั้นได้ แค่มีดเล็กๆเล่มเดียว แต่อย่างไรก็ตามคงต้องว่าไปตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสรุปผลเพราะพวกตนเป็นญาติอยู่ไกลถึงสุโขทัยไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

นางประยงค์ เถาวัลย์ แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า ตนมีลูกอยู่คนเดียว ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้กับครอบครัว ยังคงมีความรู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์เช่นนี้ คิดว่าหลานชายไม่น่าจะเป็นคนก่อเหตุ อย่างไรก็ตามยอมรับ ในเหตุการณ์เช่นนี้ และบทสรุปออกมาเป็นเช่นไร ก็ขึ้นอยู่กับทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะสรุปผลออกมาอย่างไร

ทั้งนี้บรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งทางญาติและเพื่อนๆที่มาร่วมงานยังคงมีความรู้สึกสะเทือนใจกันอยู่ ส่วนศพของ น.ส.ยุรี นั้นจะตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดบ้านไร่ ไปจนถึงวันเสาร์ ก่อนที่จะทำการฌาปนกิจศพในวันเสาร์ที่ 30 พ.ย.

ด้าน พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 บอกว่า ขณะนี้ตำรวจได้ส่งเอกสารไปให้พิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจสอบทั้งเขม่าดินปืน และหลักฐานอื่นๆทางนิติวิทยาศาสตร์แล้ว ซึ่งยังต้องรอผลจากทางพิสูจน์หลักฐานส่งกลับมาให้ทางชุดคลี่คลายคดีก่อน จากนั้นก็จะนำมาประชุมเพื่อสรุปสำนวนคดีอีกครั้ง ส่วนจะต้องสอบปากคำใครเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ก็จะต้องหารือหลังจากที่ผลทางนิติวิทยาศาสตร์แล้ว ส่วนผลการตรวจของแพทย์นิติเวชขณะนี้ยังรอผลโดยละเอียดก่อน ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจน ภายใน 5 วัน และในวันนี้ ชุดสืบสวนจะเดินทางไปรับผลแพทย์เบื้องต้นเพื่อนำมาพิจารณาสำนวนคดีด้วย