ระดมพนักงานซ่อมรางรถไฟ คาดแล้วเสร็จพรุ่งนี้

2019-11-27 15:50:04

ระดมพนักงานซ่อมรางรถไฟ คาดแล้วเสร็จพรุ่งนี้

Advertisement

แขวงบำรุงทางตันหยงมัส ระดมพนักงานซ่อมรางรถไฟคาดแล้วเสร็จ 28 พ.ย.นี้

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 พ.ย. นายอดุลย์ ดอแลมา สารวัตรบำรุงทางตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้ระดมพนักงานแขวงบำรุงทาง 4 สถานี จำนวน 40 คน พร้อมเครื่องมือเดินทางมาซ่อมแซมรางรถไฟที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิดได้รับความเสียหาย เหตุเกิดระหว่างสถานีรถไฟสุไหงปาดี กับสถานีรถไฟโต๊ะเด็ง ม.1 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.50 น.ของวันนี้ ทำให้รถไฟทั้ง 14 ขบวนที่วิ่งต้นทางจากสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก จรดปลายทางสถานีรถไฟกรุงเทพฯ สุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช ไม่สามารถให้บริการแก่ประชาชน

การซ่อมแซมรางรถไฟในครั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้ 28 พ.ย. เนื่องจากห้วงเวลาไม่เอื้ออำนวย แม้จะมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 4814 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงปาดีและอาสารักษาดินแดน อ.สุไหงปาดี ร่วมกันให้การดูแลรักษาความปลอดภัยก็ตาม เนื่องจากพนักงานแขวงบำรุงทางต้องเดินทางกลับที่ตั้งก่อนมืด และจะเดินทางมาเริ่มปฏิบัติงานในวันรุ่งขี้นเวลา 08.00 น. เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้




ด้าน นายอดุลย์ ดอแลมา สารวัตรบำรุงทางตันหยงมัส เปิดเผยถึง กระบวนการซ่อมแซมรางรถไฟ เพื่อให้สามารถกลับมาใช้งานตามปกตินั้น พนักงานต้องแบ่งหน้าที่ในการตัดราง เปลี่ยนราง เปลี่ยนหมอนและเครื่องยึดเหนี่ยวรางรวมทั้งการเข้าหิน ซึ่งแต่ละขั้นตอนต้องเวลาเวลานานพอสมควร เนื่องจากทุกขั้นตอนต้องใช้แรงงานคน ไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือกล ที่ต้องเสียเวลาในการขอสนับสนุน

นอกจากนี้นายอดุลย์ ดอแลมา สารวัตรบำรุงทางตันหยงมัส ได้เปิดเผยถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นพอสรุปว่า รางรถไฟขนาด 100 ปอนด์ ได้รับความเสียหายจากอนุภาพของระเบิด ที่คดงอและกระเด็นขาดหายไป ประมาณ 10 เมตร หมอนคอนกรีตได้ความรับความเสียหายจนเกิดการแตกร้าว จำนวน 8 ท่อน ซึ่งถือว่าได้รับความสูญเสียพอสมควร ที่ทางสารวัตรบำรุงทางต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จเร็วที่สุด