"ธนกร" สวน “สุทิน” อย่าจิตตก ซักฟอกช่วงไหนเป็นอำนาจ “ชวน” (คลิป)

2019-11-27 15:25:23

"ธนกร" สวน “สุทิน” อย่าจิตตก ซักฟอกช่วงไหนเป็นอำนาจ “ชวน” (คลิป)

Advertisement

"ธนกร" ลั่นรัฐบาลพร้อมรับมือฝ่ายค้านซักฟอกทุกเมื่อ สวน “สุทิน” อย่าจิตตกหวั่นบรรจุญัตติใกล้ปีใหม่ แจงเป็นอำนาจประธานสภาฯ บรรจุวาระ

เมื่อวันที่ 27 พ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ระบุว่า ฝ่ายค้านจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่เกรงว่ารัฐบาลจะกลั่นแกล้งบรรจุญัตติใกล้ช่วงปีใหม่ว่า นายสุทินวิตกเกินเหตุ ขอให้ใจเย็นๆ ทำจิตใจให้สบายๆ อย่ามองโลกในแง่ร้าย รัฐบาลพร้อมจะชี้แจงทุกที่ทุกเวลา วันไหนก็ได้ เพราะเรามั่นใจว่ารัฐบาลไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม บริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ทำทุกอย่างเพื่อบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม การบรรจุญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นเป็นอำนาจของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล

นายธนกร กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา 4 เดือนกว่ารัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ ทุกนโยบายขับเคลื่อนเต็มสูบ แม้ว่าประเทศจะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลก รัฐบาลก็พยายามออกมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยประคองให้เศรษฐกิจเดินหน้าให้ได้ โดยเฉพาะการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก รัฐบาลทำงานหามรุ่งหามค่ำ ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนทราบดี ที่สำคัญรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ไม่มีปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นเหมือนรัฐบาลในอดีต ดังนั้น เชื่อว่ารัฐบาลสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง ขณะที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายในประเด็นความล้มเหลวในการบริหารงานนั้น ดูไม่ค่อยสมเหตุสมผล เพราะรัฐบาลทำงานมา4เดือน งบประมาณปี2563ก็ยังไม่ได้ใช้ บวกกับประเทศเจอปัญหาเศรษฐกิจโลก เรียกว่ารัฐบาลทำเต็มที่แล้ว ขนาดสำนักวิจัยซูเปอร์โพลยังยกให้ พล.อ.ประยุทธ์เป็น ครม.ในใจประชาชน เพราะทำงานหนัก กล้าคิด มือสะอาด