"เจสัน ยัง" เข้าพิธีบวชที่ประเทศออสเตรเลีย ได้รับฉายาทางธรรมว่า “มหาวีโร”

2019-11-27 15:15:29

"เจสัน ยัง" เข้าพิธีบวชที่ประเทศออสเตรเลีย ได้รับฉายาทางธรรมว่า “มหาวีโร”

Advertisement

ก้าวเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์เป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับนักแสดงหนุ่ม "เจสัน ยัง" โดยเมื่อวันก่อนเจ้าตัวได้โพสต์ภาพขณะเข้าพิธีบวชที่ประเทศออสเตรเลีย โดยมีข้อความในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า

"พระราชสีลาภรณ์ (หลวงพ่อศุภชัย) ท่านเจ้าอาวาสวัดธัมมธโร ได้ให้ความเมตตาผมเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงคนไทยที่ออสเตรเลีย ที่อาศัยอยู่ในกรุงแคนเบอร์รา และที่เดินทางมาจากต่างรัฐ ทั้งทางเครื่องบินเเละทางรถยนต์ รวมถึงครอบครัวเพื่อนสนิทของผมจากนิวซีเเลนด์ ผมขอกราบขอบพระคุณทุกท่านจากใจและซาบซึ้งในความจริงใจและน้ำใจอันดีงามของทุกท่านครับ ทุกท่านได้เป็นตัวแทนของหลายๆ ท่านที่ไม่ได้มาร่วมงานในวันนี้ และได้ทำให้วันนี้เป็นวันที่น่าจดจำยิ่งสำหรับผมครับ ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตาครับ" 





หลังจากนั้นนักแสดงหนุ่มชื่อดังได้โพสต์ภาพและข้อความอีกครั้งว่า

“เวลา 15 : 00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2562 พิธีอุปสมบทได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ ณ พระอุโบสถ วัดป่าสุญญตาราม บันดานูน รัฐนิวเซ้าท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยมีพระราชสีลาภรณ์ (หลวงพ่อศุภชัย ติกฺขวีโร) ประธานคณะสงฆ์ธรรมยุตแห่งประเทศออสเตรเลีย-นิวซีเเลนด์ เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาทางธรรมว่า “มหาวีโร” แปลว่าผู้มีความเพียรอันแกล้วกล้า”