สนั่นโซเชียล! ครูตบหน้า นร. ผู้ปกครองอภัย วอนอย่าเกิดซ้ำ

2019-11-27 14:35:29

สนั่นโซเชียล! ครูตบหน้า นร.  ผู้ปกครองอภัย วอนอย่าเกิดซ้ำ

Advertisement

เผยแพร่สนั่นโซเชียลครูตบหน้าเด็กนักเรียน ด้านครูยอมรับผิดที่ตบเพราะรักไม่อยากให้ลูกศิษย์สอบตก ส่วนผู้ปกครองให้อภัยเข้าใจหัวอกครู วอนอย่าเกิดซ้ำ

หลังจากที่มีคลิปภาพแพร่สะพัดออกมาในโลกโซเชียลเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่ครูโรงเรียนดังแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร เรียกเด็กออกไปยืนหน้าชั้น เพราะเด็กสนทนาภาษาอังกฤษไม่ได้ จากนั้นก็มีการทำโทษด้วยการตบหน้าเด็กนักเรียนตามที่ปรากฎนั้น

ต่อมาในเวลา 09.00 น. ของวันที่ 27 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่โรงเรียนดังกล่าวซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดเหตุในคลิป ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร



โดยนายพงศกร พูลสมบัติ ผอ.โรงเรียนฯ กล่าวว่า ได้ร่วมชี้แจงเรื่องนี้โดยมีคุณครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ สอนวิชาภาษาต่างประเทศ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นซึ่งเป็นครูที่ปรากฎในคลิป และผู้ปกครองของเด็ก 1 ใน 3 ที่ปรากฏในคลิป ( แต่ไม่ใช่ผู้ปกครองที่โพสต์คลิป ) อีกทั้งยังมีคณะครูและตัวแทนผู้ปกครองร่วมเป็นสักขีพยานในการเจรจาครั้งนี้ด้วย

นายพงศกร พูลสมบัติ ผอ.โรงเรียนฯ บอกว่า หลังจากที่มีคลิปภาพเผยแพร่ออกไปนั้น ตนและผู้บริหารสถานศึกษา ก็ได้เรียกคุณครูคนดังกล่าวมาพบ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมกันนี้ยังได้เชิญ หนึ่งในผู้ปกครองของเด็กมาพูดคุยด้วย โดยทางคุณครู ก็ยอมรับว่าได้ทำโทษเด็กที่รุนแรงเกินไปจริง พร้อมกันนี้ก็ได้ขอโทษผู้ปกครองแล้ว และมีการทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันว่า จะไม่มีการทำโทษที่รุนแรงอย่างในคลิปอีก ซึ่งผลสรุปคือ ทั้งสองฝ่ายปรับความเข้าใจกันและจบลงด้วยดี โดยทางผู้ปกครองก็เข้าใจถึงเหตุที่คุณครูทำลงไปเพราะต้องการให้เด็กได้ดี และไม่ถือโทษโกรธคุณครูไม่เอาเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น แต่วอนขอว่าอย่าให้มีการทำโทษในลักษณะรุนแรงแบบนี้อีก ถ้าจะทำโทษก็ขอให้เป็นวิธีอื่นแทน ซึ่งทางโรงเรียนก็สัญญาแล้วว่าจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกแน่นอน และจะวางมาตรการเรื่องการทำโทษเด็กแก่คุณครูทุกคนต่อไป



ขณะที่ผู้ปกครองของเด็ก 1 ใน 3 คนที่ปรากฏในคลิปนั้น ก็บอกว่า ไม่ได้รู้สึกถือโทษโกรธคุณครูเลย แต่แค่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ซึ่งตนนั้นก็เข้าใจสิ่งที่คุณครูทำลงไปเพราะต้องการให้ลูกศิษย์ได้ดี ทั้งนี้ขอยืนยันว่า หลังจากที่ได้พูดคุยกับคุณครูจนเป็นที่เข้าใจแล้ว ก็ไม่คิดที่จะแจ้งความเอาผิดใดๆ ทั้งสิ้น

ด้านคุณครูกลุ่มสาระการเรียนรู้ สอนวิชาภาษาต่างประเทศ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุนั้นตนได้เข้าสอนเด็กนักเรียนระดับชั้น ม.1 แล้วเด็กในคลิปไม่ได้ทำการบ้านมาส่ง และให้สอบพูดก็พูดไม่ได้เพราะไม่ฝึกซ้อมมา ซึ่งเจตนาของครูเพียงแค่อยากให้เขาได้ดี มีอนาคตที่ดี ไม่อยากให้ติดศูนย์ เพราะถ้าเด็กไม่ส่งงานก็ไม่มีคะแนนให้ ไม่อยากให้เรียนซ้ำชั้น ไม่อยากให้เด็กเสียเวลาเรียนใหม่ และไม่อยากให้พ่อแม่เสียเงินส่งลูกเรียนใหม่ด้วย แต่ถ้าเด็กส่งงานมาก็ยังมีหลักฐานในการให้คะแนน ทำให้เด็กสามารถที่จะก้าวต่อไปในอนาคตได้ ซึ่งสิ่งที่ครูทำลงไปนั้น ครูยอมรับว่าทำรุนแรงเกินไปเพราะความโกรธแต่โกรธก็เพราะรักและหวังดีกับศิษย์จริง โดยหัวใจของครูหลังจากที่เห็นคลิปแล้วนั้น ก็ทั้งรู้สึกผิดและเสียใจมาก ซึ่งก็ได้ให้สัญญาไปกับผู้ปกครองแล้วว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก พร้อมกันนี้ก็อยากจะให้เด็กนักเรียนได้มีการเข้ามาพบกับคุณครูเพื่อที่ครูจะได้เสริมความรู้ด้านภาษาอังกฤษให้ ซึ่งอาจจะใช้เวลาหลังเลิกเรียน ไม่อยากให้ลูกศิษย์หนีหายหรือเดินออกห่างจากคุณครูส่วนผู้ปกครองอีก 1 คนที่อยู่ต่างประเทศนั้น คุณครูก็อยากจะขอโทษด้วยเช่นเดียวกัน โดยจะรอวันที่ผู้ปกครองกลับมาและมาพบกับผู้อำนวยการและคุณครู เพื่อที่จะได้ขอโทษต่อไป