เร่งแกะรอยเส้นทางคนร้าย ยิงพ่อ ส.ท. ชัยนาท

2019-11-27 12:15:54

เร่งแกะรอยเส้นทางคนร้าย ยิงพ่อ ส.ท. ชัยนาท

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุน 11 มม. ในที่เกิดเหตุ พร้อมเร่งตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้ายที่ก่อเหตุยิงพ่อ ส.ท.ชัยนาท 

จากเหตุการณ์คนร้าย 2 คนใช้รถจักรยานยนต์ ตามประกบยิงนายอดิศักดิ์ ภู่เปี่ยม อายุ 78 ปี เจ้าของร้านขายสังฆภัณฑ์รายใหญ่ และพ่อของนักการเมืองท้องถิ่นคนดัง นายเอกชัย ภู่เปี่ยม หรือ ส.ท.เอก สมาชิกสภาเทศบาลเมืองชัยนาท ภายในซอยไชยภรณ์ หมู่ที่ 4 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท และไปเสียชีวิตที่ รพ.ชัยนาท นเรนทรในเวลาต่อมา เมื่อเย็นวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพของนายอดิศักดิ์ ไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ กรุงเทพฯ เพื่อระบุสาเหตุการตายที่แน่ชัด โดยเบื้องต้น พบรูกระสุนจำนวน3รู ที่อกด้านซ้ายและช่องท้อง ซึ่งญาติจะจัดพิธีรดน้ำศพในเวลา16.00น.ที่วัดศรีวิชัยวัฒนาราม ในตัวเมืองชัยนาท




พล.ต.ต.พีระพงษ์ สุขไพบูลย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาทเปิดเผยว่า ล่าสุดในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด .45 หรือ11มม. ตกอยู่ห่างจากจุดยิง5เมตร จำนวน2ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจากการลงพื้นที่หาข่าวและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้ในการหลบหนี ทำให้ทราบว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ อากีร่า สีเขียวเข้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลังก่อเหตุได้ขับหลบหนีไปตามเส้นทางซอยบ้านแขก ผ่านสุเหร่าแล้วเลี้ยวตามถนนไปบรรจบ ทางหลวง340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี ซึ่งดูจากพฤติกรรมคนร้ายน่าจะรู้เส้นทางพอสมควร จึงน่าจะสืบสวนได้ไม่ยาก เพราะรถที่ใช้เป็นรถขนาดเล็กน่าจะมีรัศมีการขับมาเพื่อก่อเหตุไม่ไกลมากนัก และดูจากรถค่อนข้างเก่าอาจจะมีการแจ้งหายไว้ในพื้นที่โรงพักใดโรงพักหนึ่ง ซึ่งชุดสืบสวนกำลังประสานข้อมูลอยู่ ที่อาจจะทำให้ทราบพื้นเพของคนร้ายได้ง่ายขึ้น

ส่วนสาเหตุและแรงจูงใจนั้นยังคงพุ่งประเด็นไปที่การยิงผิดตัว และการยิงฝาก หรือยิงข่มขู่ เพราะผู้ตายเป็นพ่อของนักการเมืองท้องถิ่น และลูกชายอีกคนก็เป็นผู้กว้างขวางในวงการคนดังเมืองชัยนาทด้วย ซึ่งพนักงานสอบสวนกำลังเร่งสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม