"แก๊งลิขสิทธิ์" เครียดจัด ส่อรับโทษคุกสูงสุด 600 ปี

2019-11-27 11:35:03

"แก๊งลิขสิทธิ์" เครียดจัด  ส่อรับโทษคุกสูงสุด 600 ปี

Advertisement

แก๊งลิขสิทธิ์ถูกคุมในห้องขังเครียดจัด ส่อรับโทษคุกสูง 600 ปี เตรียมสอบขยายผลรีดทรัพย์ 55 คดี คัดค้านประกันตัว ผู้การสั่งสอบละเอียดให้ความเป็นธรรม

เวลา 09.00 น.วันที่ 27 พ.ย. ที่ สภ.เมือง จ.นครราชสีมา มีญาติ ๆมาติดต่อเข้าเยี่ยมนายประจักษ์ นายภูมิภากร หรือนัน กิ่งเพชร และ น.ส.วนิสา ลูกสาวนายนัน 3 ผู้ต้องหาขบวนการรีดทรัพย์เหยื่อล่อซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ที่ถูกตำรวจจับกุมได้ครบทีมเมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะถูกนำตัวคุมขังในห้องขัง

โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มีอาการเคร่งเครียด และนอนไม่หลับ เนื่องจากถูกแจ้งดำเนินคดี 4 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย ปลอมแปลงเอกสาร ใช้เอกสารปลอม แจ้งความเท็จ และกรรโชกทรัพย์ แต่ละข้อหามีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-5 ปี มีความผิดต่างกรรมต่างวาระ หลังพบรายละเอียดจากการสอบปากคำผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งนี้ แห่แจ้งความร้องทุกข์ 61 ราย อาจเข้าข่ายฐานความผิดทั้ง 4 ข้อหา ไม่น้อยกว่า 50 คดี ซึ่งอาจมีโทษจำคุกสูงถึง 600 ปี




ขณะเดียวกัน วันนี้พนักงานสอบสวน เตรียมเบิกตัวผู้ต้องหา 3 คน มาสอบปากคำอย่างละเอียด พร้อมคัดค้านประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายหลายคดี และเตรียมควบคุมตัวฝากขังต่อศาล เนื่องจากมีอำนาจในการควบคุมตัวได้ 48 ชั่วโมง

ด้าน พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา เผยว่า คดีนี้ รอง ผบ.ตร.มอบหมายให้ตำรวจโคราชสอบสวนไปตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริง ยืนยันต้องคัดค้านประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เพราะเป็นคดีกรรโชกทรัพย์เหยื่อเป็นเยาวชน 15 ปี และส่อกระทำผิดกับรายอื่น ๆ อีกหลายราย แต่ต้องสอบสวนตามขั้นตอน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมทั้งขยายผลอีกกว่า 55 รายให้ถูกต้องชัดเจน ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร