นอนคุก! ค้านประกัน "3 ผู้ต้องหา" ล่อซื้อลิขสิทธิ์

2019-11-26 17:40:12

นอนคุก! ค้านประกัน "3 ผู้ต้องหา" ล่อซื้อลิขสิทธิ์

Advertisement

รวบครบทีม 3 รายแก๊งล่อซื้อลิขสิทธิ์ ให้การภาคเสธ คัดค้านประกันตัว ต้องนอนคุก

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 26 พ.ย. ล่าสุดตำรวจสืบสวนภูธรภาค 3 จับกุมตัว นายประจักษ์ โพธิผล หัวหน้าแก๊ง ได้ขณะหลบหนีในพื้นที่ อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ขณะเดียวกันตำรวจอีกชุดตามจับกุม นายภูมิภากร ถินสุวรรณ์ ได้พร้อมกับ น.ส.วนิสา ลูกสาว ได้ที่บ้านญาติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา หลังจากนายภูมิภากร ได้รับประกันตัวออกมาจากศาล จ.มหาสารคาม ก่อนมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านญาติ และถูกจับกุมรอบ 2 ตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา จากนั้นได้ควบคุมตัวทั้ง 3 คน มาสอบสวนที่ สภ.เมือง จ.นครราชสีมา

เบื้องต้นทั้ง 3 คน ให้การภาคเสธ ยอมรับมีการล่อซื้อกระทงละเมิดลิขสิทธิ์ โดยให้ น.ส.วนิสา ติดต่อล่อซื้อทางเฟซบุ๊ก ขณะที่นายประจักษ์ นำใบมอบอำนาจแจ้งความตำรวจ และนายภูมิภากร เป็นคนจับกุม และนำเยาวชน 15 ปี มาเจรจาเรียกค่าเสียหายที่ สภ.เมือง นครราชสีมา โดยตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ชี้จุดประกอบเหตุทุกขั้นตอน ก่อนส่งตัวดำเนินคดี โดยคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ทำให้ทั้ง 3 คน ต้องถูกคุมขังในห้องขัง สภ.เมืองนครราชสีมา




พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เผยว่า แม้ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ แต่ตำรวจมีหลักฐานหนาแน่นเพียงพอที่จะดำเนินคดีในฐานความผิด 4 ข้อหาได้ ซึ่งตรวจสอบชัดเจนแล้วพบว่า นายประจักษ์ มีพฤติกรรมล่อซื้อจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในปี 2562 เฉพาะพื้นที่ จ.นครราชสีมา จำนวน 90 คดี ในจำนวนนี้ใช้เอกสารปลอม 55 คดี ของจริงแค่ 35 ราย ส่วนภาพรวมทั้งประเทศ 329 คดี ต้องตรวจสอบขยายผลต่อเนื่อง หลังจากนี้จะได้ประสานผู้บริหารบริษัท ลิขสิทธิ์รายใหญ่ เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมือง ในฐานะผู้เสียหายต่อไป เนื่องจากมีหลายคดี นายประจักษ์ ไม่ได้ส่งเงินค่าเสียหายให้บริษัทเลย