สุดเศร้า “ลูอิส” หมีโคอาลา ทนพิษไฟป่าไม่ไหว ลาโลก (คลิป)

2019-11-26 16:35:27

สุดเศร้า “ลูอิส” หมีโคอาลา ทนพิษไฟป่าไม่ไหว ลาโลก (คลิป)

Advertisement


หมีโคอาลา ที่เรียกความสนใจจากทั่วโลก หลังได้รับความช่วยเหลือจากไฟป่าในออสเตรเลีย ตายแล้ว หลังจากสัตวแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตมันเอาไว้ได้จากอาการบาดเจ็บเพราะไฟไหม้รุนแรง

หมีโคอาลา ซึ่งถูกตั้งชื่อว่า “ลูอิส” ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากหญิงใจบุญคนหนึ่ง ฝ่าความร้อนไปอุ้มมันลงมาจากต้นไม้ที่กำลังถูกไฟไหม้ในรัฐนิวเซาท์เวลส์



ในคลิปวิดีโอวินาทีการช่วยเหลือนั้น ซึ่งเป็นภาพขณะที่ นางโทนี โดเฮอร์ตี ใช้เสื้อเชิ้ตของเธอห่อตัวเจ้าหมีโคอาลา และเทน้ำราดตัวเพื่อบรรเทาความร้อนให้ เผยแพร่ออกไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว

เธอกล่าวกับสำนักข่าวท้องถิ่น ไนน์ นิวส์ ว่า เธอกับสามีกำลังขับรถผ่านป่าเมื่อเธอเห็นหมีโคอาลากำลังดิ้นรนหนีไฟป่า และได้ยินเสียงร้อง หัวใจเธอแทบขาด และเธอรู้ว่าต้องนำเจ้าหมีโคอาลาออกมาจากป่าที่กำลังถูกไฟลุกไหม้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้



สัตวแพทย์กล่าวว่า เจ้าลูอิสตายเพราะอาการบาดเจ็บจากแผลถูกไฟไหม้ไม่ดีขึ้น ลูอิส วัย 14 ปี ถูกไฟไหม้จุดสำคัญทั้งหน้าอก, เท้าและหลายส่วนของร่างกาย ทางโรงพยาบาลรักษาหมีโคอาลาหลายสิบตัวจากไฟป่าครั้งนี้ ซึ่งไหม้ลามพื้นที่หลายล้านไร่เฉพาะในรัฐนิวเซาท์เวลส์ และเชื่อว่า มีหมีโคอาลาตายในกองเพลิงหลายร้อยตัว ขณะที่ ไฟยังไหม้ลามต่อเนื่อง และเจ้าหน้าที่ก็เตือนว่า ฤดูไฟป่าที่เลวร้ายที่สุดของออสเตรเลีย ยังรออยู่ข้างหน้า

มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน และบ้านเรือนมากกว่า 500 หลังถูกไฟเผาผลาญ ตั้งแต่เริ่มเกิดไฟป่าในออสเตรเลียในเดือนกันยายนที่ผ่านมา