“มนัญญา” ลั่นม็อบกดดันแบน 3 สารพิษไม่มีผลอะไร (คลิป)

2019-11-26 16:15:28

“มนัญญา” ลั่นม็อบกดดันแบน 3 สารพิษไม่มีผลอะไร (คลิป)

Advertisement

“มนัญญา” ชี้ม็อบเสื้อดำกดดันแบน 3 สารพิษไม่มีผลอะไร ขอรอฟังมติคณะกรรมการวัตถุอันตราย 27 พ.ย. ก่อนจะเดินหน้าต่ออย่างไร ลั่นหากลบล้างมติเดิมต้องมีเหตุผลหนักแน่น

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีการแบน 3 สารพิษที่ล่าสุดมีกลุ่มเกษตรกรแต่งดำออกมาคัดค้านว่า ขอให้รอมติที่ประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตรายในวันที่ 27 พ.ย.ก่อนแล้วจะดำเนินการอย่างไรก็เป็นอีกขั้นตอนหนึ่ง ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่มีม็อบคัดค้านการแบนสารพิษ มากดดันแบบนี้จะมีผลต่อการประชุมของคณะกรรมการวัตถุอันตรายหรือไม่ นางสาวมนัญญา กล่าวว่า สำหรับดิฉันเองไม่มีผล เพราะทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามกฎหมายและตามมติของคณะกรรมการที่มีออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งอยู่ที่คณะกรรมการจะเดินหน้าไปแบบไหนมากกว่า และเรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องหลายฝ่าย ก็ต้องให้หลายฝ่ายเป็นผู้ตัดสินดู ตอนนี้เรายื่นสุดมือแล้ว จากนี้ก็ขอให้เป็นเรื่องของทางคณะกรรมการที่จะตัดสินว่าจะออกมาเป็นแบบไหน หากจะมีการเปลี่ยนแปลงมติครั้งแรก ในครั้งที่สองมันก็ต้องมีความหนักแน่นว่ามีเหตุผลอะไรที่จะไปลบล้างคำสั่งหรือมติครั้งแรกได้

เมื่อถามว่ายอมรับกับมติของคณะกรรมการวัตถุอันตรายที่จะออกมาหรือไม่ น.ส.มนัญญา กล่าวว่า ขอเก็บเป็นความลับไว้ แต่มีอยู่ในใจแล้วทุกอย่าง ต่อข้อถามว่า มองว่าเรื่องนี้น่าจะมีอะไรซ่อนเร้นหรือไม่ ถึงได้มีการเสนอให้มีการยืดมติออกไปอีก 6 เดือน หรือให้มีการทบทวนมติใหม่ น.ส.มนัญญา กล่าวว่า มันอาจจะมีอะไรก็ได้ ซึ่งเราไม่สามารถจะรู้ได้ว่าจะมีอะไรต่อไป อย่างไรก็ตามคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรกับรัฐบาลโดยรวม