“วราวุธ”กำชับ จนท.รอบคอบก่อนแจ้งความ “ปารีณา”

2019-11-26 14:35:18

“วราวุธ”กำชับ จนท.รอบคอบก่อนแจ้งความ “ปารีณา”

Advertisement

“วราวุธ” กำชับเจ้าหน้าที่รวบรวมเอกสารหลักฐานที่ดิน “ปารีณา” ให้รอบคอบก่อนก่อนแจ้งความดำเนินคดี คาดใช้เวลา 1-2 วัน ยืนยันการบุกรุกพื้นที่ป่าดำเนินคดีภายใต้กฎหมายเดียวกัน

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการตรวจพบที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 46 ไร่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ว่า กรมป่าไม้กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน โดยย้ำว่าให้ทำเอกสารหลักฐานให้รัดกุมก่อนที่จะดำเนินแจ้งความเอาผิด คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วันในการดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมาย ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนจะมีผลสืบเนื่องไปถึงคดีอาญาด้วยหรือไม่นั้น เรามีขั้นตอนดำเนินการอยู่แล้ว เมื่อเดินหน้าแจ้งความไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจคงจะดำเนินการต่อไป ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถือว่าดำเนินการมาถึงขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานแล้ว จากนั้นเมื่อดำเนินการแจ้งความ ก็ถือว่าเสร็จสิ้นในส่วนที่เราต้องดำเนินการ ส่วนบทลงโทษจะเป็นอย่างไรนั้น เป็นเรื่องของศาลและตำรวจ ขณะที่กรมป่าไม้มีหน้าที่ส่งข้อมูลให้เท่านั้น ยืนยันว่าการบุกรุกพื้นที่ป่าถูกดำเนินคดีภายใต้กฎหมายเดียวกัน

ต่อข้อถามว่า น.ส.ปารีณาจะส่งหนังสือร้องขอความเป็นธรรมมาที่กรมป่าไม้ เพื่อขอให้ตรวจสอบแนวเขตที่ดินอย่างละเอียดอีกครั้งโดยยืนยันว่าที่ดินของตัวเองอยู่นอกเขตป่าสงวนแห่งชาติ นายวราวุธ กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องนี้จากสื่อมวลชน จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่รวบรวมเอกสารหลักฐานให้เรียบร้อยก่อน เพราะไม่อยากให้ส่งเอกสารไป แล้วพนักงานสอบสวนตีเรื่องกลับมา ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนดำเนินการทุกอย่างด้วยความรอบคอบก่อนที่จะไปแจ้งความ