ลืมบุญคุณคน ? "ธีร์ ภูมิธนะวัชร์" โต้กลับดราม่า เมิน "เอ็มมี่" ปล่อยให้โดนจับ ! - เงินบริจาคเหลือเท่าไหร่ ?

2019-11-25 17:10:05

ลืมบุญคุณคน ? "ธีร์ ภูมิธนะวัชร์" โต้กลับดราม่า เมิน "เอ็มมี่" ปล่อยให้โดนจับ ! - เงินบริจาคเหลือเท่าไหร่ ?

Advertisement

จากกระแสดราม่าที่ถาโถม ทั้งเรื่องโกหกเรื่องเงินบริจาค จากที่ได้ 8  ล้านแล้วบอกว่ากับสื่อต่างๆ ว่าได้เพียงไม่กี่แสน แถมเอาเงินทั้งหมดไปใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ย้ายจากห้องเช่าเล็กๆ ไปอยู่บ้านหลังโตมีชีวิตดีราวกับหน้ามือเป็นหลังมือ จนโดนสังคมประณามลุกลามบานปลาย จน ล่าสุด กับประเด็น "เอ็มมี่" โพสต์น้อยใจ วอนให้ "ธีร์ ภูมิธนะวัชร์" ช่วยนำเงินที่ได้รับบริจาคมา ช่วยประกันตัว แต่ฝ่าย "ธีร์" ดึงดันทำไม่สนใจ วันนี้ "ธีร์" พร้อมเคลียร์กรณีลืมบุญคุณและอีกหลายหลากประเด็นแล้ว



ล่าสุด "ธีร์ ภูมิธนะวัชร์" พร้อมทนาย "รัชพล ศิริสาคร" ได้มาออกรายการ "เจาะประเด็น" ทางช่อง 8 เพื่อเคลียร์ประเด็นร้อนลืมบุญคุณคนจริงหรือ ? อีกทั้งสังคมยังตั้งคำถามอีกว่า ที่เข้าหาทนายเพื่อปรึกษานั้นต้องการจะฟ้องกลับ "เอ็มมี่" จริงหรือ ? โดยหนุ่มธีร์ได้ชี้แจงว่า

"ไม่เคยอยากมีดราม่าเลย ตั้งแต่เอ็มมี่โพสต์มา ตัวหนังสือตัวเดียวก็ไม่เคยโต้กลับ พอมีเรื่องจึงเข้าปรึกษาทนายรัชพล เพราะเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊กกัน ส่วนเรื่องที่ไม่รับสายตัดสายนักข่าวทิ้ง บอกเลยว่าไม่เคยตัดสาย แต่ที่ไม่รับสายเพราะกลัวจะสื่อสารออกมาไม่เหมือนกันทุกสำนัก จึงอยากให้พี่ทนายช่วยหน่อยว่าต้องทำยังไงให้ข่าวมันไปในทิศทางเดียวกัน"






ทำไมต้องมีที่ปรึกษาเป็นทนาย เพราะครั้งก่อนที่ออกมาพูดนั้น เราพลาดใช่ไหม ?


ธีร์ : ไม่เคยคิดว่าพลาด เพราะพูดความจริงทั้งหมด แต่กลัวโดนอายัดทรัพย์สิน เพราะเรายังมีหนี้สินตรงนั้นตรงนี้มากมาย และที่ดราม่าร้องไห้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพราะชีวิตได้ลุกจากความตาย จึงไม่รู้ว่าจะมีลมหายใจได้ดูแลแม่อีกนานเท่าไหร่ จึงอยากได้เงิน เพื่อให้แม่ได้ใช้ตอนที่ธีร์ไม่อยู่

จากครั้งที่แล้วที่เราออกมาพูดนั้นยังไม่เคลียร์ ทั้งเรื่องบ้าน เรื่องดราม่าขอเงินเพิ่ม ทำให้ต้องปรึกษาทนาย ?
ธีร์ : คราวที่แล้วเราตอบไปตามความจริงทั้งหมด ส่วนครั้งนี้เรากังวลเรื่องที่เราเคยพูดคุยกันสองคนในแชตไลน์ มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรมีใครรับรู้ ทางทนายบอกว่ามันเป็นเรื่องของคนสองคนต้องตกลงกันเอง คุยกันหลังบ้าน ไม่ควรเอาข้อความทั้งหมดไปให้คนอื่นดู เพื่อปกป้องตัวเองและปกป้องน้อง (เอ็มมี่) ด้วย เพราะถึงยังไงน้องก็ยังคงเป็นผู้มีพระคุณอยู่ 





ไม่โกรธน้องเลยหรือ เขาทำให้เราโดนด่าทั้งบ้านทั้งเมืองแบบนี้ ?
ธีร์ : ตามความจริง ไม่เคยโกรธ ไม่เคยคิดไม่ดีกับน้องเลย แต่คนที่เขาด่าเพราะเขาไม่รู้ว่าเบื้องต้นเราเคยให้การช่วยเหลือเขาไปบ้างแล้ว

ที่ปรึกษาทนาย เพราะต้องการฟ้องกลับเอ็มมี่หรือเปล่า ?
ธีร์ : ไม่เคยคิดจะฟ้องเลย ที่ออกมาพูดแบบนี้ เพราะต้องการให้เรื่องมันจบ เรามีหน้าที่อะไรก็แยกๆ กันไปทำ ไม่อยากโกรธเคืองใคร ปีใหม่แล้ว รักๆ กันเถอะ





ทนายเข้ามาปรึกษาธีร์เรื่องอะไร ?
ทนายรัชพล : ให้ความรู้ด้านกฎหมาย ประเด็นแรกคือการโพสต์ยังไงให้ถูกกฎหมาย ประเด็นที่สองคือการให้สัมภาษณ์ เราควรจะพูดยังไงไม่ให้โดนฟ้องกลับ 

เราพูดเรื่องจริงทำไมต้องกลัวโดนฟ้อง ?
ทนายรัชพล : เรื่องจริงก็สามารถโดนฟ้องได้ อาจเป็นการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาได้ ต้องระวังการให้สัมภาษณ์





เคสนี้จะมีแผนการฟ้องกลับไหม ?
ทนายรัชพล : เรื่องนี้เท่าที่ดูแล้วมันเป็นเรื่องที่ไกล่เกลี่ยกันได้ ไม่ควรไปถึงศาล

เรื่องนี้ดูๆ แล้วมันน่าจะเป็นเรื่องของคนสองคน จำเป็นต้องมีทนายด้วยหรือ ?
ทนายรัชพล :  ผมโชคดีตรงที่ว่าจบนิเทศประชาสัมพันธ์ เกี่ยวข้องกับตรงนี้โดยตรง ธีร์ควรต้องพูดยังไง ให้เป็นผลดีกับทั้งสองฝ่าย ทำให้จบกันด้วยดี



เอาจริงๆ คุณธีร์กลัวพลาดหรือเปล่า ?
ธีร์ :  เราพูดความจริง อะไรเป็นยังไงเราก็พูดไปตามนั้น

คุณลืมบุญคุณเอ็มมี่จริงหรือเปล่า ?
ธีร์ : การช่วยเหลือน้องเอ็มมี่นั้น เคยช่วยไปแล้ว 50,000 แต่ไม่ใช่เรื่องประกันตัว อันนั้นเป็นเงินที่อยากให้เพราะน้องคือคนที่มีบุญคุณกับเรา เราเลยตอบแทนน้ำใจไป



แล้วที่เอ็มมี่โพสต์ขอเงินประกันตัว เอ็มมี่เคยคุยกับธีร์มาก่อนหรือเปล่า ?
ธีร์ : มีคุยแชตไลน์ก่อนหน้านั้นครับ แต่ตอนนั้นอธิบายน้องไปว่า เราเองก็มีเจ้าหนี้ตามทวงอยู่ถึงบ้านเลย เราจึงต้องใช้หนี้จนถึงปัจจุบัน อาจช่วยน้องไม่ได้ 

แต่ในแชตเอ็มมี่บอกว่าช่วยสัก 40,000 - 50,000 ได้ไหม ทำไมธีร์ไม่ช่วยน้องเงินแค่ไม่กี่หมื่นเอง ?
ธีร์ : อันนั้นธีร์ต้องออกไปทำธุระครั้ง ประมาณ 2 ชั่วโมง กลับมาอ่านน้องก็โพสต์ข้อความนั้นลงไปแล้ว ก็ปรึกษาหลายๆ คน จนนึกขึ้นได้ว่าควรปรึกษาทนายความดีกว่า 



หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยกับน้องอีกเลย ?
ธีร์ : ไม่ได้คุยกันอีกเลยครับ

กระแสสังคมถล่มหนัก ?
ธีร์ : ก็เข้าใจคนที่ติดตามข่าวนะครับ แต่เขาอาจไม่เคยรู้ว่าเราเคยให้ความช่วยเหลือน้องไปบ้างแล้ว ก็ไม่เคยโกรธที่โดนด่า เพราะที่ท่านโพสต์ไปเพราะท่านไม่รู้ 



เงินที่ได้มา 8 ล้าน ทำไมยังต้องทยอยจ่ายหนี้อีกหรือ ?
ธีร์ : คือเงินทั้งหมดนั้น เป็นเงินที่ประชาชนมีความประสงค์ให้เราเอามารักษาตัว เอาไว้ดำรงชีวิต ถ้าเอามาให้เอ็มมี่จะกลายเป็นเราใช้เงินไม่ถูกตามความประสงค์ของผู้ที่ช่วยเหลือหรือเปล่า

ย้ายบ้านหนีเอ็มมี่  ?
ธีร์ : ผมตกใจมากครับ นักข่าวเขียนเนื้อหาไม่เหมือนพาดหัวครับ ย้ายจริงๆ ครับ แต่ย้ายเพราะโดนปีนบ้าน มีคนมาป้วนเปี้ยน แต่ดีที่มีคนมาบริจาคอาหารและของใช้มากมาย จนเราต้องเอาไปแบ่งให้คนอื่นๆ หลายๆ ครั้ง มันเครียดครับ มันไม่สบายใจ

ทุกขลาภถูกมั้ย ?
ธีร์ : ไม่เคยคิดว่าเป็นอย่างนั้น 

8 ล้าน เหลือเท่าไหร่กันแน่ ?
ธีร์ : ลดลงไปแค่ไม่กี่แสนครับ ตอนนี้เงินอยู่ในบัญชีแม่ ธีร์ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้สักเท่าไหร่ ให้สบายใจได้ว่าหากธีร์จากไปเงินทั้งหมดยังอยู่กับแม่ครับ ขอบคุณจริงๆ ครับ เหลือ 7 ล้านกว่าๆ ครับ โอนออกจากบัญชีแฟนแล้ว

เมื่อถามย้ำอีกครั้งใช้ชีวิตสุขสบาย มีบ้าน มีรถ ตอนนี้ซื้อหรือเช่า ธีร์ได้ตอบว่า ...
"บ้านหลังใหม่ซื้อครับ ราคาล้านต้นๆ ครับ เป็นเงินบริจาค"

แล้วเงินยังเหลือ 7 ล้านกว่าได้ยังไง ในเมื่อบ้านราคาล้านกว่าๆ ?
ธีร์ : (อ้ำอึ้งเล็กๆ มองบน) ก็ยังเหลือสักประมาณ 6 เกือบ 7 ล้านครับ เพราะค่าโอนถูกมาก เป็นบ้านเก่าๆ มือสองครับ ส่วนค่าใช้จ่ายก็ใช้แบบประหยัด

ขยี้แทบจมธรณี ! ยกทัพทุบ "ธีร์" ประเด็นชีวิตดี๊ดี แต่ไม่ยื่นมือช่วย "เอ็มมี่"



คลิปสัมภาษณ์ ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ (ฉบับเต็ม)