ขนแขนสแตนด์อัพ "ปิ๋ม ซีโฟร์" เล่านาทีสะพรึงขวัญ รำถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์จนโดนสิง

2019-11-25 14:45:52

ขนแขนสแตนด์อัพ "ปิ๋ม ซีโฟร์" เล่านาทีสะพรึงขวัญ รำถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์จนโดนสิง

Advertisement

ควบคุมตัวเองไม่ได้ ร่ายรำท่าทางแปลกประหลาด ผู้ร่วมงานขนลุกเกรียว... "ปิ๋ม ซีโฟร์" เผยนาทีเขย่าขวัญ โดนสิงขณะบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ... 



เป็นเรื่องที่น่าตกอกตกใจเป็นอันมาก เมื่อเหล่าคนที่มีความศรัทธาเดียวกัน เจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หลังร้องสาวชื่อดัง “ปิ๋ม ซีโฟร์” ที่ตั้งพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่จังหวัดสกลนคร แต่ขณะร่ายรำอยู่นั้นนักร้องสาวเกิดอาการคล้ายสติหลุดลอย ทำท่าทางประหลาดชูมือขึ้นลักษณะเหมือนงูแผ่แม่เบี้ย แล้วก็หลับตาเดินไปที่โต๊ะพิธีกรรม พร้อมกับยิ้มและหัวเราะออกมาเสียงดังๆ ก่อนจะสลบล้มพับลงไป ท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่มาร่วมพิธี









จากนั้น "ปิ๋ม ซีโฟร์" เผยกับสำนักข่าวแห่งหนึ่งว่า "ก่อนหน้านั้นมีเพื่อนคนหนึ่ง เห็นว่าเราชอบรำบวงสรวงอยู่แล้ว ก็เลยชวนว่าที่เกาะดอนสวรรค์ บึงหนองหาร จ.สกลนคร จะมีงานไปรำที่นี่ไหม พอบอกว่าเป็นที่หนองหาร ก็ขึ้นชื่อว่าที่สุดแล้วที่นี่ เราได้ยินมาตั้งแต่เด็กว่าเป็นตำนาน เราก็เลยอยากไป แต่เราก็บอกไปว่าทำยังไงดี เรามีอัดรายการ โดยคิดว่าถ้าดวงจะได้ไป ก็ต้องได้ไป ก็บอกไปแบบนี้

พอถัดมาเรารีบบอกเพื่อนเลยว่า เราสามารถไปรำได้แล้ว เขาเลื่อนคิวเราเป็นเดือนหน้า ตอนที่เดินทางไปก็ไม่ใช่ว่าไปง่าย ต้องนั่งเรือต่อไปที่เกาะในหนองหารอีก แล้วชื่อว่าหนองหาร ก็นึกว่าไม่ใหญ่ ที่ไหนได้ใหญ่มาก นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเลยนะ พอเราไปถึงหลังจากขึ้นเรือแล้ว เราก็ได้บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ขออนุญาตเรียบร้อย”




“พอถึงช่วงที่ต้องรำถวาย ตอนที่เราเริ่มรำ อยากจะบอกว่าตอนนั้นเรารู้สึกตัวหมดเลย แต่ว่าท่าที่รำไม่ใช่ท่าที่เราซ้อมไป เราเรียนนาฏศิลป์มา เรื่องการรำเราต้องรู้จังหวะตามทำนองดนตรี แต่ทีนี้รำยังไงก็ไม่ลงจังหวะดนตรีทั้งเพลง พยายามเท่าไหร่ก็ไม่ลงจังหวะเลย มีท่าหนึ่งที่ยืนและต้องเปิดส้นเท้าไว้ มาดูคลิปเหมือนเราเซจะล้ม ซึ่งท่านี้ที่วิเคราะห์กับเพื่อนไม่น่าจะเซได้ ในคลิปเหมือนจะล้ม พอจะรำต่อก็วิ่งถลาไปอีกฝั่งหนึ่ง



ตอนนั้นเริ่มรู้สึกว่าทำไมบังคับตัวเองไม่ได้ ไม่ใช่ท่ารำที่เราจะรำ ก็รำจนเสร็จ อาจารย์ท่านก็ให้มานั่งสมาธิ ก็พนมมือแล้วหลับตา ท่านก็บอกว่า ตั้งใจอธิษฐานนะ ใครอยากได้อะไรก็ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์เลย เราก็ตั้งใจ พอพนมมือขึ้น ก็รู้สึกกว่าโยกเยก โคลงเคลงๆ พี่ที่ไปกับเราด้วยเขาก็เรียกเราและเอามือดันหลังเราไว้ ตัวเราก็ฝืนไม่ให้ตัวไหว”




“ตอนนั้นได้ยินเสียงอาจารย์พูดอีกว่า อย่าฝืน ตอนนั้นได้ยินหมดนะ ทั้งเสียงคนกรีดร้อง ร้องไห้ ได้ยินตลอด และพยายามลืมตาเพื่อจะดู แต่ก็ลืมตาไม่ได้ ตัวเราก็จะหงายไปให้ได้เลย พี่เขาก็ดันเราไว้ ก็เป็นอยู่สักพักหนึ่ง จนถวายเครื่องสังเวยเสร็จ ก็ทำพนมมืออธิษฐานต่อรอบที่สอง ก็ได้ยินคำพูดเดิมอีกว่า ห้ามฝืนนะ ให้ผู้อื่นได้ชื่นชมบารมีด้วย พี่เขาก็มากระซิบบอกเราว่าที่นี่ศักดิ์สิทธิ์นะ ยังไงก็ปล่อยออกมาเลย อย่าฝืนอยู่เลย เต็มที่เลย ซึ่งตอนนั้นเราก็รู้สึกว่าอาย เรารู้สึกว่าเราไม่บริสุทธิ์พอ เราบุญบารมียังไม่ถึง ไม่พอหรือเปล่า”





“พอรอบนี้มาเลย มีความรู้สึกเหมือนมีคนมาเหยียบตัวให้เราก้มลงๆ เราก็ร้องไห้เลย ร้องออกมาด้วยว่าอย่าๆ กลัวแล้วๆ จะลืมตาก็ลืมไม่ได้ มาดูในคลิปเราเลื้อยเหมือนงูเลย ไม่รู้ว่าอันนี้อุปทานหรือเปล่า แต่เรารู้สึกตัวหมดเลย แต่ทำอะไรไม่ได้ สักพักก็เป็นลมลงไปเลย เราก็บอกกับพี่เขาว่า เราไม่ไหว พี่เขาก็บอกว่าไม่เป็นไรๆ แล้วก็มาอีกรอบที่สาม ครั้งนี้นั่งหัวเราะ แต่รู้สึกตัวนะยังคิดในใจเลย หัวเราะทำไม ทีนี้ก็ลุกขึ้นเดิน ทั้งที่หลับตา ก็เดินไปที่โต๊ะเครื่องสังเวย ก็หยิบคว้ามะพร้าวขึ้นมา พี่เขาก็ตะโกนบอกว่ามะพร้าวยังไม่ปอกๆ เราก็ยกๆ ทำท่าทำทาง รู้สึกตัวนะแต่ทำอะไรไม่ได้ ตาก็ลืมไม่ได้ แล้วอาจารย์ก็พูดขึ้นมาอีกว่า เชิญท่านกลับนะ จนอาจารย์มาแตะที่ตัว ก็ถึงรู้สึกว่าตัวเองหยุด แต่ตัวเรานี่เปียกไปทั้งตัวเลย เหงื่อแตกเหมือนคนเป็นลม”



“ ก็ยังไม่มีอาการปวดเมื่อยตามเนื้อตามตัวอยู่เลย ไม่เหมือนกับที่เราเคยไปเต้น หรือไปออกกำลังกายเลย มันปวดเมื่อย มันเกร็งมาก ไปนวดเพื่อให้คลายมา 2 วันแล้ว ยังไม่หายเลย จนถึงวันนี้ก็ยังมีอาการปวดเมื่อยอยู่”



“เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ จริงๆ เราก็ไม่อยากให้คนอื่นรู้สึกว่าเราอุปทาน เราบอกความจริงเขาว่าเรารู้สึกตัวยังไง รู้สึกยังไง รู้สึกแบบนี้ ความรู้สึกของเราเป็นเอง ไม่ใช่ว่าเป็นคนอื่นเป็นแล้วเป็นนะ เพราะเราหลับตาอยู่จริงๆ เรายังเคยอยากสัมภาษณ์เลยว่าเจ้าเข้าทรงเขารู้สึกกันยังไง แต่เราไม่ได้บอกว่าของเราเป็นเจ้าเข้าทรงนะ แต่เราเป็นแบบที่เห็นนี่แหละ ไม่เป็นตัวของตัวเองเลย”