รับลมหนาว “สังขละบุรี” อีกสีสันเที่ยวเมืองกาญจน์

2019-11-25 06:20:35

รับลมหนาว “สังขละบุรี” อีกสีสันเที่ยวเมืองกาญจน์

Advertisement

นักท่องเที่ยวล้นเมืองสังขละบุรี ผลจากอากาศหนาว แห่สัมผัสบรรยากาศประทับใจสะพานไม้เนืองแน่น ชมทะเลหมอกยามเช้า 

อากาศที่เริ่มลดลง เนื่องจากประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัว ส่งผลให้ในช่วงเช้าทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ์บริเวณชมชนบ้านวังกะและสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ มีหมอกปกคลุม สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ในพื้นที่ อ.สังขละบุรีในช่วงเวลานี้

สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั้งสะพานไม้ ฯ และชุมชนบ้านวังกะ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาสัมผัสความงดงามของธรรมชาติ รับลมหนาวยามเช้า พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกบนสะพาน เช่นเดียวกับกิจกรรมทำบุญตักบาตรวิถีชาวมอญ ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาทำบุญใส่บาตร ส่งผลให้ชุมชนบ้านวังกะวันนี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านอาหาร เช่น ร้านโจ๊กนั่งยอง ร้านยอดฮิตของบ้านวังกะ มีนักท่องเที่ยวเข้าแถวเพื่อรอจนล้นออกมากลางถนน



นอกจากนั้น นั่งท่องเที่ยวยังนั่งเรือชมบรรยากาศยามเช้าของทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ พร้อมทั้งไหว้พระทำบุญบริเวณวัดจมน้ำ ซึ่งเป็นวัดเดิมของหลวงพ่ออุตตมะ (วัดวังก์วิเวการาม) ที่ถูกน้ำท่วมภายหลังจากมีการปิดเขื่อนเขาแหลมในปี 2527 ก่อนจะเดินทางต่อไปยังวัดสมเด็จ (วัดเก่า) ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม เพื่อไหว้พระพุทธรูปปูนปั้น(พระพุทธชินราชจำลอง)พระประธานในวิหารเดิมของวัด ที่ยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์และยังคงความสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นมากราบไหว้ขอพร

จากการสอบถามข้อมูลของชมรมผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ท ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี พบว่า ห้องพักของโรงแรม รีสอร์ทต่างๆ มีการจองยาวไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ แม้ที่ผ่านมาจะธุรกิจที่พักโรงแรมจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการ เตือนนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองที่พักช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้เตรียมเต้นท์และสอบถามข้อมูลสถานที่กางเต้นท์จากหน่วยงานราชการ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาแหลม หรือในกลุ่มline ของชมรมผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก สังขละบุรี ที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า “ ที่พักสังขละยังว่าง” เพื่อป้องกันปัญหาไม่มีที่พัก