แซ่ซ้องสุดยอดหมอจีน ดูดปัสสาวะผู้ป่วย

2019-11-24 17:00:15

แซ่ซ้องสุดยอดหมอจีน ดูดปัสสาวะผู้ป่วย

Advertisement


ชาวโลกออนไลน์ในจีนแผ่นดินใหญ่ ยกย่องนายแพทย์คนหนึ่งเป็นวีรบุรุษ หลังจากแสดงตัวช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินสูงอายุ บนเที่ยวบินกลางอากาศ ด้วยการใช้ปากดูดปัสสาวะออกจากกระเพาะ

เว็บไซต์ชั่งไห่อีสต์ รายงานว่า เหตุเกิดบนเที่ยวบินโดยสารสายการบิน ไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ ของจีน ขณะกำลังเดินทางจากเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ทางภาคตะวันออก ไปยังนครนิวยอร์กในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา และเกิดเหตุฉุกเฉินชายวัยประมาณ 70 ปี เกิดอาการเจ็บปวดรุนแรง จากการปัสสาวะไม่ออก ร้องครวญคราง สร้างความอึดอัดใจแก่บรรดาผู้โดยสารรอบข้าง



ขณะที่ลูกเรือกำลังพิจารณา แจ้งให้กัปตันนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินกลางทาง ที่รัฐอลาสกาหรือเมืองใดเมืองหนึ่งในแคนาดา หัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องได้ประกาศขอความช่วยเหลือภายในห้องผู้โดยสาร หากจะมีผู้มีอาชีพเป็นหมออยู่ด้วย ปรากฏว่า มีผู้แสดงตัว 2 คนคือ นายแพทย์เซียว จ้านเซียง แห่งโรงพยาบาลกลางเหอหนาน และนายแพทย์จาง หง แห่งโรงพยาบาลคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยจี้หนาน

ด้วยการใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่บนเครื่องบิน นพ.เซียวพยายามทำให้ผู้ป่วยถ่ายเบา แต่ไม่สำเร็จ จึงใช้วิธีสอดสายยางขนาดเล็กเข้าไปในช่องทางเดินปัสสาวะ และใช้ปากดูดปัสสาวะออกจากกระเพาะ



น้ำปัสสาวะของชายสูงวัย ไหลออกตามท่อสายยางเข้าปากคุณหมอเซียว ซึ่งจะบ้วนใส่ขวดไวน์เปล่าทุกครั้งที่ปัสสาวะเข้าเต็มปาก

ความพยายามของคุณหมอเซียวประสบความสำเร็จ หลังใช้เวลานาน 37 นาที สามารถดูดปัสสาวะที่คั่งอยู่ในกระเพาะคนไข้ได้มากถึง 800 มิลลิลิตร

นพ.เซียวกล่าวให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในภายหลังว่า เขาแค่ทำหน้าที่ตามจรรยาบรรณของหมอที่ดีเท่านั้น.