เปิดหัวใจสุดช้ำ! "ป้าตา" ลูกตัดขาดเพราะเลือกรักแมว

2019-11-24 14:25:58

เปิดหัวใจสุดช้ำ! "ป้าตา" ลูกตัดขาดเพราะเลือกรักแมว

Advertisement

คุณป้าวัย 61 ปีชาว ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง เลือกตกเป็นทาสแมว 25 ตัวสุนัขอีก 4 ตัวจนถูกลูก 3 คนยื่นข้อเสนอหากไม่ยอมทิ้งแมวก็จะไม่แวะมาหา แต่สุดท้ายป้าตาเลือกตกเป็นทาสแมวทิ้งลูก วันนี้วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งนำสัตว์เลี้ยงไปดูแลต่อก่อนจะอดตายทั้งคนทั้งแมว

วันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านไม่มีเลขที่ ถนนพาดรถไฟ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนางจินตนา บุญฤทธิ์ (ป้าตา) อายุ 61 ปี อาศัยอยู่ตามลำพังมานานกว่า 10 ปีแล้ว แต่ได้เก็บแมวมาเลี้ยงจำนวน 25 ตัวและสุนัขอีก 4 ตัว ซึ่งทั้งหมดเป็นสัตว์พิการ จรจัด หรือถูกเจ้าของนำมาปล่อยทิ้งไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ ป้าตาเกิดความสงสารจึงเก็บมาดูแล รักษาแผลจนหายโดยผ่อนชำระค่ารักษากับโรงพยาบาลสัตว์เป็นงวด ๆ และเลี้ยงไว้ตามประสา โดยปลูกมะละกอไว้ข้างบ้านซึ่งเป็นที่ดินรถไฟจำนวน 2 ต้น เพื่อเก็บมาต้มกินเป็นอาหารให้ตัวเองและแมวหมาทั้ง 29 ตัวพอประทังชีวิต ส่วนลูกทั้ง 3 คนป้าตาบอกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ปีที่แล้วเคยบอกให้ตนเลิกเลี้ยงหมาแมว เพื่อจะได้แวะมาเยี่ยมบ้าง แต่ตนเลี้ยงมานานแล้วจนเกิดความรักความผูกพันจึงเลิกเลี้ยงไม่ได้ ลูก ๆ จึงไม่ได้มาหาอีกเลย อ้างรังเกียจที่แม่เลี้ยงแมวจนมากเกินไป ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นและอับอายเพื่อนบ้าน

ป้าตาจึงต้องเลี้ยงแมวและหมามาอย่างอด ๆ อยาก ๆ มีล้มตายบ้างเพราะความหิวจนเป็นลม ประกอบกับอากาศที่ร้อนอบอ้าวในบางวัน ส่วนป้าตาก็ต้องอดมื้อกินมื้อ เนื่องจากมีรายได้ไม่พอกับรายจ่าย จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยซื้ออาหารมาให้หรือจะนำหมาแมวที่เลี้ยงไปดูแลต่อบางส่วน เพราะกำลังจะอดตายทั้งคนทั้งแมวแล้ว ส่วนผู้มีจิตศรัทธาต้องการจะช่วยเหลือป้าตา สามารถโทรศัพท์ติดต่อได้ที่หมายเลข 088-168-0845