“วัชระ” แฉ ขรก.รายงานเท็จ สอบเลขาธิการสภาฯอืด

2019-11-24 12:40:06

“วัชระ” แฉ ขรก.รายงานเท็จ สอบเลขาธิการสภาฯอืด

Advertisement

“วัชระ” แฉ ขรก.รายงานเท็จ “ชวน” กรณีสอบเลขาธิการสภาฯล่าช้า

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)  ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุของความล่าช้าในการสอบสวนความผิดวินัยร้ายแรงต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากผู้ร้องคือตนเองไม่ได้มาให้ข้อเท็จจริง แล้วกลับมีการยื่นคัดค้านกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะไม่เชื่อว่าจะให้ความเป็นธรรมได้นั้น ถือว่าเป็นข้อเท็จจริงที่คลาดเคลื่อนอย่างยิ่ง ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทั้งตนเองและประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นอย่างมาก เพราะความจริงนั้นได้ไปให้การกับคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงที่มีนายนัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภาเป็นประธาน เมื่อวันศุกร์ที่ 8 พ.ย.2562 เวลา 10.15 น.ที่อาคารสุขประพฤติ ตรงกำหนดระยะเวลาตามหนังสือที่คณะกรรมการได้นัดไว้ โดยมีพยานคือนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎรเป็นพยานและเป็นผู้ให้การกล่าวโทษเพิ่มเติมอีกด้วย

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ในวันนั้นยังได้ยืนยันความผิดของเลขาธิการสภาฯพร้อมส่งพยานเอกสารการคุกคามทางเพศที่กระทำต่อข้าราชการสุภาพสตรีซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาเพิ่มเติมต่อนายนัฑ รวมทั้งคัดค้านกรรมการสืบสวนอย่างมีเหตุผลและเอกสารของทางราชการรองรับว่ากรรมการทุกคนมีผลประโยชน์ทับซ้อนอย่างไร 

นายวัชระ ระบุว่า ตนมีพยาน2คนเข้าไปนั่งเป็นสักขีพยานตลอดจนจบคำให้การในประเด็นของการคุกคามทางเพศครบทุกถ้อยกระบวนความที่ให้กรรมการได้เห็นจนสามารถชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงได้ทันที และได้ขอให้ทบทวนคณะกรรมการชุดนี้เพราะจะเกิดความไม่เที่ยงธรรมดังเหตุผลที่กล่าวมา ซึ่งบัดนี้ได้ครบกำหนดเวลา 15 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ 

ทั้งนี้ นายวัชระยังได้ส่งภาพการให้การของตนเองและของนายวิลาศในคณะกรรมการสืบสวนชุดนายนัฑเป็นประธานเมื่อวันที่ 8 พ.ย. มาด้วย พร้อมกับขอให้ตั้งกรรมการสอบผู้ที่รายงานเท็จต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรโดยด่วนที่สุดต่อไป ซึ่งจะมีการยื่นหนังสือในเรื่องนี้ต่อนายชวน หลีกภัย ในวันจันทร์ที่ 25 พ.ย.นี้ เวลา 11.00น.ที่สภาผู้แทนราษฎร