ออกหมายจับ! เจ้าของอาคารปั๊ม ถล่มทับคนงานดับ 7 ราย

2019-11-24 11:40:34

ออกหมายจับ! เจ้าของอาคารปั๊ม ถล่มทับคนงานดับ 7 ราย

Advertisement

ตร.ถลางออกหมายจับเจ้าของบริษัทที่อาคารถล่มดับ 7 เจ็บ 2 เเล้ว หลังติดตามตัวแต่ไม่พบ

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุอาคารถล่มทับคนงานเสียชีวิต 7 ราย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ภายในพื้นที่ก่อสร้างปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่ หมู่.2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรถลาง ได้ขออนุมัติหมายจับ นายชูชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เจ้าของอาคารที่ถล่มทับคนงานเสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย ศาลจังหวัดภูเก็ตได้พิจารณาออกหมายจับแล้ว ตามหมายจับเลขที่ 354 /2562 ลงวันที่ 22 พ.ย.2562 ข้อหากระทำความผิดฐาน การกระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายสาหัส และได้หรือน่าจะกระทำความผิดอาญาและมีเหตุอันเชื่อว่าจะหลบหนี ตามที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรถลางยื่นขอ




สำหรับการยื่นขอออกหมายจับ นายชูชาติ นั้น พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง มีพยานหลักฐานทางคดีว่า นายชูชาติ ได้ก่อสร้างอาคารที่ถล่มลงมา โดยการก่อสร้างอาคารไม่ใช้มาตรฐานวิชาชีพวิศวกรรม จนเป็นเหตุให้พื้นชั้นล่างทรุดตัว ทำให้เสาไม่สามารถรองรับน้ำหนักได้ จึงทำให้พื้นหลังคาเกิดการทรุดตัวหล่นลงมาทับคนงานที่อยู่ภายในอาคาร ได้รับบาดเจ็บ 2 คน และเสียชีวิต 7 ราย และอาคารดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตก่อสร้างจากเทศบาลตำบลศรีสุนทร และได้มีคำสั่งระงับการก่อสร้างไปก่อนเกิดเหตุอีกด้วย

ทั้งนี้การกระทำของนายชูชาติ และบริษัทดังกล่าวเป็นความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอันตรายสาหัส ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา291 และ 300 และหลังเกิดอาคารถล่มทับคนงาน นายชูชาติไม่ได้ติดต่อพนักงานสอบสวน สำนักงานปิดทำงาน วันเกิดเหตุไม่ได้ให้ความช่วยเหลือหรืออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ติดตามตัวแต่ไม่พบ เชื่อว่ามีพฤติกรรมหลบหนี พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง จึงได้ขออนุมัติหมายจับนายชูชาติในที่สุด