แห่ชื่นชม! “เจ็ตสกีฮีโร่” ช่วยชีวิตเด็กจมน้ำเกาะสมุย

2019-11-24 10:40:10

แห่ชื่นชม! “เจ็ตสกีฮีโร่” ช่วยชีวิตเด็กจมน้ำเกาะสมุย

Advertisement

เผยภาพนาทีระทึก! ชีวิตเจ็ตสกีช่วยเด็กใกล้จมน้ำทะเลเกาะสมุย

ภาพระทึกเมื่อหนุ่มให้บริการเช่าเจ็ทสกีบริเวณชายหาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ถ่ายคลิปนาทีชีวิตที่เจ็ตสกีพุ่งเข้าช่วยเด็กชายที่กำลังจะจมน้ำ ท่ามกลางเกลียวคลื่นที่มีความรุนแรงซัดเข้าฝั่ง ทำให้เด็กชายคนดังกล่าวรอดจากการจมน้ำได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่เด็กชายคนดังกล่าวจะยกมือไหว้ขอบคุณที่ช่วยชีวิต ชาวโซเชียลแห่ชื่นชมการช่วยเหลือชีวิตในครั้งนี้

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กชื่อ Boykk Jaipeamโพสต์คลิปภาพวีดีโอขณะที่เจ็ตสกีได้ขับออกจากฝั่งอย่างรวดเร็วเพื่อช่วยชีวิตเด็กชายอายุประมาณ 10 ปีกำลังจะจมน้ำทะเล บริเวณชายหาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ท่ามกลางคลื่นที่มีกำลังแรงซึ่งมีความสูงประมาณ 1 เมตรถึง 2 เมตร ท่ามกลางการลุ้นระทึกของนักท่องเที่ยวคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติบริเวณชายหาด




ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพเจ็ตสกีกำลังขับด้วยความเร็วออกจากบริเวณชายหาดเฉวง ท่ามกลางคลื่นที่มีกำลังแรง การเข้าช่วยครั้งนี้พบว่า คนที่กำลังจะจมน้ำทะเลเป็นเด็กชายอายุประมาณ 10 ปีไม่ทราบชื่อและนามสกุล นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำแถบสีแดง เมื่อถึงชายหาดเด็กชายคนดังกล่าวสภาพอ่อนล้าจากการต้องว่ายน้ำสู้กับคลื่นที่มีกำลังแรงเพื่อกลับเข้าฝัง แต่ไม่สามารถทำได้เพราะนอกจากคลื่นที่แรงแล้ว กระแสน้ำทะเลก็มีความแรงเช่นกัน ทำให้เด็กชายรายนี้ถูกคลื่นซัดออกห่างจากฝั่งจนมีคนเห็นร้องให้ช่วยดังกล่าว เมื่อคลิปนี้ถูกโพสต์ได้มีผู้ที่เข้ามาชื่นชมในการช่วยชีวิตเด็กชายรายนี้จำนวนมาก

โดยคลิปภาพดังกล่าวเจ้าของคลิปได้ถ่ายคลิปพร้อมบรรยาย “ จมแล้ว จมแล้ว จมน้ำแล้วครับ ปีนี้เริ่มแล้วครับ ” “ช่วยมาได้แล้วครั้งหนึ่ง ปีนี้มันเริ่มแล้วครับ ” “ พามาแล้ว รอดไปอีกหนึ่งรายครับ ” พร้อมเตือนว่าอย่าไปเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว ให้เล่นน้ำบริเวณเนินทรายใต้น้ำจะมีความปลอดภัย



นอกจากนี้เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Boykk Jaipeam ยังได้โพสต์ข้อความเตือนว่า #หาดเฉวง เกาะสมุย ปีนี้เริ่มจมน้ำกันแล้วน่ะครับ นักท่องเที่ยวโปรดระมัดระวังกันด้วยนะครับ # ขอคนละแชร์เพื่อทำสิ่งดีๆต่อไป # บางคนมองว่าพวกเราไม่ดี แต่สิ่งดีๆที่พวกเราทำก็มี ชีวิต 1 ชีวิตมีค่าเสมอ # พวกเราต้องการอุปกรณ์ ช่วยคนจมน้ำ ทางอำเภอหรือทางจังหวัด ติดต่อมาได้นะครับ เพราะพวกเราทำโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

สำหรับบริเวณชายหาดเฉวงเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียง และเป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชอบเพราะความสวยงาม ซึ่งชายหาดเฉวงนั้นมีความยาวตั้งแต่เหนือจรดใต้ประมาณ 7กม. ในทุกปีเมื่อถึงช่วงมรสุมช่วงเดือน พ.ย. ถึงเดือน ม.ค. ทะเลอ่าวไทยจะมีลมมรสุมพัดผ่านส่งผลให้คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ซึ่งผู้ประกอบการโรงแรมบริเวณชายหาดเฉวงจะนำธงแดงมาปักแสดงสัญลักษณ์ห้ามลงเล่นน้ำทะเล แต่ก็มีนักท่องเที่ยวไม่ทำตาม ฝ่าฝืนลงเล่นน้ำทะเลทำให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณชายหาดเฉวงนี้ทุกปี