"อนุทิน"บินด่วนอุบลฯรับหัวใจต่อชีวิตผู้ป่วยวิกฤติ

2019-11-23 22:20:44

"อนุทิน"บินด่วนอุบลฯรับหัวใจต่อชีวิตผู้ป่วยวิกฤติ

Advertisement

"อนุทิน" เล่านาทีบินด่วนอุบลฯ รับหัวใจเทวดา ต่อชีวิตผู้ป่วยอาการวิกฤติ

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมทีมแพทย์ได้ขับเครื่องบินส่วนตัวไปรับหัวใจจากผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยรายอื่น


นายอนุทิน เล่าว่า การบินครั้งนี้ ก่อนขึ้นบินตนมีความกังวลกว่าทุกครั้ง เพราะผู้ที่รอการช่วยเหลืออาการไม่ดีนัก มีโอกาสเสียชีวิตได้ทุกเมื่อ แต่ที่สุดแล้วก็สามารถทำสำเร็จ ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง บินได้ บินดี ภารกิจหัวใจติดปีกวันนี้ เป็นเคสพิเศษมากๆ ทีมงานหมอพัชร ดูสบายๆ เหมือนทุกครั้ง แต่นักบินสิหัวใจ เต้นแรงกว่าทุกๆ ครั้ง ตั้งแต่รับโทรศัพท์ หมอพัชรเมื่อคืนสามทุ่มกว่าๆ ก็รู้สึกได้ว่า ภารกิจวันนี้ พิเศษกว่าทุกๆ ครั้ง คนไข้ที่รอหัวใจ อาการไม่ดีนัก ผ่าเอาหัวใจออกมาแล้ว หัวใจมีปัญหา อาจจะหยุดเต้นได้ตลอดเวลา เราต้องไปเอาหัวใจมาเปลี่ยนให้เร็วที่สุด ถ้าไม่ทันก็...ฟังหมอพัชร พูดจบอยากจะบินทันที แต่เมื่อคืน อยู่เขาใหญ่ หมอพัชรบอกว่า เช้านี้ยังทัน นอนกังวลอยู่ครึ่งค่อนคืน หลับไปตอนไหนไม่รู้ เช้ามืด ไม่ทันเห็นแสงอาทิตย์ดี ขับเครื่องบินจากเขาใหญ่ มารับหมอพัชร กับทีมงาน ที่ดอนเมือง แล้วบินต่อไป อุบลราชธานี ถึงสนามบินอุบลราชธานี 8 โมงกว่าๆ ทีมหมอพัชร ไปรับหัวใจ และอวัยวะกลับมาถึงสนามบิน อีกครั้ง เกือบ 11 โมง นักบิน รีบขึ้นประจำที่นั่งกัปตัน แล้วพาทั้งคณะ พร้อมกับหัวใจเทวดา กลับมาให้กับผู้ป่วยที่นอนรออยู่ ในสภาพหัวใจอยู่นอกร่างกาย ตั้งแต่รับโทรศัพท์ เมื่อคืนนี้จนถึงเช้านี้ ทั้งบินไปและบินกลับ ได้แต่สวดมนต์ภาวนา ว่าขอให้การปฏิบัติภารกิจวันนี้ ประสบผลสำเร็จ ดีใจครับที่ ภารกิจ ชีวิตต่อชีวิตวันนี้สำเร็จด้วยดี 


"ขอขอบคุณครอบครัวผู้เสียสละเพื่อรักษาชีวิตผู้อื่น ขอขอบคุณทีมหมอพัชร ที่ให้โอกาสได้ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่ผู้อื่นในวันนี้ ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอกลับไปนอนต่อแล้วครับสวัสดี"นายอนุทิน ระบุ