"วิรัช" เบรกปลด "เสรีพิศุทธ์" หวั่น กมธ.อื่นทำตาม

2019-11-23 20:20:54

"วิรัช" เบรกปลด "เสรีพิศุทธ์" หวั่น กมธ.อื่นทำตาม

Advertisement

"วิรัช" เบรกปลด  "เสรีพิศุทธ์" จากปะธาน กมธ. ปราบโกง หวั่นวุ่นวายทั้งสภาฯ กมธ. ชุดอื่นทำตาม แนะคำนึงถึงหน้าที่มากกว่าเรื่องที่ไม่เกิดประโยชน์ 

เมื่อวันที่ 23 พ.ย.นายวิรัช ร่มเย็น อดีต ส.ส.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่อาจจะมีการเสนอให้ปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ออกจากประธานคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.)  ว่า ตนเห็นว่า กรณีแบบนี้ไม่สมควรที่จะให้เกิดขึ้น เพราะหากมีการปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ออกจากตำแหน่ง แล้ว อีก 34 คณะก็น่าจะทำตามอย่าง เพราะต้องยอมรับว่า ในกรรมาธิการ จะต้องมีสัดส่วนของแต่ละพรรคที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งต่างคนต่างมีข้อขัดแย้งส่วนตัวระหว่างกัน ไม่ว่าจะเป็นอุดมการณ์ทางการเมือง หรือความเห็นส่วนตัว และยิ่งคณะกรรมาธิการในสภาผู้แทนฯ ชุดปัจจุบันนี้ หลายคณะมี ส.ส.ฝ่ายค้าน มากกว่าฝ่ายรัฐบาลเสียอีก ดังนั้น ตนห่วงว่า หากกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ก็จะทำให้สภาและการทำงานของคณะกรรมาธิการ จะเกิดความวุ่นวายไม่รู้จักจบสิ้น 

"ผมเองเคยเป็นประธานคณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น ในสภาชุดปี 2551 - 2554 ก็ยอมรับว่ามีข้อขัดแย้งในการทำงานบ้าง แต่ก็ต้องรักษาบรรยากาศการทำงานให้เรียบร้อยและยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ ดังนั้น ข้อขัดแย้งต่างๆ ที่เกิดขึ้น จึงขอให้เป็นเรื่องภายในของคณะกรรมาธิการฯ แก้ไขเอาเอง ตามแนวทางที่ท่านประธานสภาฯ ชวน หลีกภัย แนะนำเอาไว้ " นายวิรัช กล่าว 

นายวิรัช กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ประเด็นสำคัญที่น่าจะต้องทำของคณะกรรมาธิการฯ คือการตรวจสอบการทุจริต โดยเฉพาะหลายๆ โครงการที่ยังเป็นที่สงสัยของประชาชน ซึ่งฝากความหวังให้คณะกรรมาธิการชุดนี้ ทำหน้าที่ แต่ข่าวที่ปรากฏออกมา มีแต่เรื่องที่ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนดังนั้น ตนขอให้ทุกคนที่อยู่ในคณะกรรมาธิการฯ ทำหน้าที่ให้สมกับที่ประชาชนไว้วางใจให้ตรวจสอบการทุจริตแทนประชาชนด้วย