ตร.แอฟริกาใต้ ไล่ล่าสตรีหมายเลข 1 ซิมบับเว ตบนางแบบยับ

2017-08-18 10:50:50

ตร.แอฟริกาใต้ ไล่ล่าสตรีหมายเลข 1 ซิมบับเว ตบนางแบบยับ

Advertisement

แอฟริกาใต้คุมเข้มพรมแดนสกัดการหลบหนีออกนอกประเทศของ นางเกรซ มูกาเบ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งซิมบับเว ที่ก่อเหตุอื้อฉาวทำร้ายร่างกายนางแบบสาวชาวแอฟริกาใต้

ความขัดแย้งกรณี นางเกรซ มูกาเบ ภริยา วัย 52 ปีของประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบ ผู้นำซิมบับเว ทำร้ายร่างกาย น.ส.กาเบลียลลา เอนเจลส์ นางแบบสาววัย 20 ปีชาวแอฟริกาใต้ เริ่มรุนแรงมากขึ้น เมื่อนายฟีคีเล เอ็มบาลูลา รัฐมนตรีกระทรวงตำรวจของแอฟริกาใต้ แถลงล่าสุดเมื่อวานนี้ว่า ตำรวจแอฟริกาใต้ได้รับคำสั่งให้เฝ้าระวังในระดับสีแดงตามแนวพรมแดน สกัดความพยายามหลบหนีออกนอกประเทศของนางเกรซ มูกาเบ ซึ่งก่อเหตุอื้อฉาว ทำร้ายร่างกายเอนเจลส์ ในโรงแรมเมืองโจฮันเนสเบิร์ก โดยนางเกรซ มูกาเบ ไม่ได้ไปปรากฏตัวต่อศาลเพื่อให้ปากคำเมื่อบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา ส่วนประธานาธิบดีมูกาเบ สามีของเธอ มีกำหนดเดินทางเข้าร่วมประชุมระดับภูมิภาคในแอฟริกาใต้ด้วย ซึ่งขณะนี้ ทำให้เกิดความยุ่งยากทางการทูตที่รัฐบาลแอฟริกาใต้ต้องรับมือ

ก่อนหน้านี้ นางเกรซ มูกาเบ ได้ร้องขอเอกสิทธิ์คุ้มครองทางการทูต แม้ว่าเธอยังไม่ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหาก็ตาม แต่ก็ยังไม่มีใครรู้ที่อยู่ปัจจุบันของเธอ ทั้งนี้ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของซิมบับเว เดินทางมายังแอฟริกาใต้ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่เท้า ซึ่งบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย บอกว่า เธอจะไม่ได้รับเอกสิทธิ์คุ้มครองทางการทูต