เซอร์ไพรส์!!นกเอี้ยงหัวเราะเป็นเสียงเด็ก(คลิป)

2017-08-18 10:30:11

เซอร์ไพรส์!!นกเอี้ยงหัวเราะเป็นเสียงเด็ก(คลิป)

Advertisement

นกเอี้ยงของ รปภ.โรงพยาบาลตรังฉลาดแสนรู้พูดได้ แถมสร้างความประหลาดใจหัวเราะเป็นเสียงเด็กอีกต่างหาก

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่คิวรถจักรยานยนต์รับจ้างหน้าป้อมยาม รพ.ตรัง ถนนโคกขัน ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พบนกเอี้ยงดำ หรือ นกเอี้ยงหงอน พูดโต้ตอบกับผู้คนที่เดินผ่านไปมาบริเวณนั้นได้ มิหนำซ้ำยังส่งเสียงหัวเราะคล้ายเด็กเล็ก สร้างความประหลาดใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

โดยนกตัวดังกล่าวเป็นของนายชิด ฉิมเรือง อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ รพ.ตรัง  ซึ่งรักนกเอี้ยงตัวนี้มาก จึงนำใส่กรงมาตั้งไว้ที่คิวรถจักรยานยนต์รับจ้างหน้า รพ.ตรัง ไม่ให้คลาดสายตา นอกจากนี้ยังชวนนกเอี้ยงพูดคุยโต้ตอบ สร้างความบันเทิงให้กับญาติผู้ป่วยและผู้ที่เดินผ่านไปมาบริเวณนั้น จนกลายเป็นที่รักของผู้พบเห็น



    
นายชิด กล่าว่า นกเอี้ยงตัวนี้ชื่อ "เจ้าปุกปุย" เป็นตัวผู้ อายุประมาณ 2 ปี รักเหมือนลูกคนหนึ่ง จะเรียกเจ้าปุกปุยว่าลูกทุกคำ ทำให้ปุกปุยคุ้นเคย ทั้งนี้ ได้นำเจ้าปุกปุยมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กขนเพิ่งงอก แล้วฝึกให้พูด จนพูดได้ โต้ตอบได้ แต่ที่แปลกกว่านกตัวอื่น คือ สามารถหัวเราะเหมือนเด็ก ส่วนคำพูดที่มักพูดเสมอเวลาคนเดินผ่าน คือ "ใครอะ ๆ" หรือเวลาเห็นคนกินอาหาร ก็จะพูดว่า "กินข้าวๆ" ถ้าใครถามว่าหวยออกอะไร หรือชวนคุยมากเรื่อง เจ้าปุกปุยจะตอบกลับมาว่า "บ้าแล้วๆ" ขณะนี้พยายามฝึกให้เจ้าปุกปุยพูดคำว่า ทรงพระเจริญ แต่ยังพูดได้ไม่ชัด

นายชิด กล่าวด้วยว่า เพียงแค่เราสนใจเขา เล่นและฝึกให้นกพูดบ่อยๆ นกก็พูดได้ ไม่มีเทคนิคอะไร ถ้าเขารักใคร จะสนใจฟังเสียงของคนนั้น เช่นเด็กๆ เจ้าปุกปุยชอบคุย เล่นและส่งเสียงหัวเราะด้วย เจ้าปุกปุยมีความพิเศษกว่านกตัวอื่นเพราะมีความฉลาด เลียนเสียง เจื้อยแจ้ว เจรจา น่ารัก