ไม่หย่าแต่ลดสถานะ "เมญ่า นนธวรรณ" หอบลูกแจงเหตุขอยุติชีวิตคู่

2019-11-22 19:00:12

ไม่หย่าแต่ลดสถานะ "เมญ่า นนธวรรณ" หอบลูกแจงเหตุขอยุติชีวิตคู่

Advertisement

ออกมาเปิดใจเป็นที่แรกหลัง “เมญ่า นนธวรรณ” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 ประกาศขอยุติชีวิตคู่กับสามี “ฟิลิป บรามาส” ทั้งที่เพิ่งแต่งงานใช้ชีวิตคู่มาได้ 1ปีกว่าเท่านั้น และมีลูกชายสุดน่ารัก วัยหนึ่งขวบ อย่าง”น้องเบฬิน” ล่าสุดออกมาเปิดใจในรายการคุยแซ่บShow พร้อมเผยสาเหตุที่ทำให้แยกกันอยู่กับสามีถึงขั้นเสียใจหนักมาก กินไม่ได้ นอนไม่หลับ โดยสาวเมญ่าได้เผยว่า



ตอนนี้ชีวิตเป็นยังไง ?



เมญ่า : ตอนนี้ชีวิตโอเคค่ะ แฮปปี้ขึ้น





เกิดอะไรขึ้นวันที่โพสต์คนไทยตกใจกันทั้งประเทศ ?
เมญ่า : เหมือนเป็นช่วงเวลาที่เราคิดและวิเคราะห์แล้วว่าอยู่ตรงนี้เรามีความสุขกว่า



ตกลงสถานะตอนนี้คือ ?
เมญ่า :  สถานะคือยังไม่ได้หย่า ลดสถานะจากสามี ภรรยามาเป็นเพื่อนกัน ยังเป็นครอบครัวเดียวกัน ยังอยู่ด้วยกันสามารถดูแลลูกเหมือนเดิมได้ แค่เราไม่สามารถรักกันในฐานะคนรักเท่านั้นเอง






ขยายความคำว่าแยกกันอยู่ให้ฟังหน่อย ?
เมญ่า : จริงๆไม่เชิงแยกกันอยู่ ตอนที่อยู่สเปนก็ยังอยู่บ้านเดียวกัน ความหมายของเมญ่าคือเราแค่มีพื้นที่ให้กัน ให้ต่างคนต่างมีช่วงเวลาของตัวเอง ได้มีเวลาคิดมากขึ้นว่าจริงๆแล้วที่เราเป็นอยู่แฮปปี้หรือยัง แล้วที่เราถอยออกมาแฮปปี้กว่าหรือเปล่า





พ่อของน้องเบฬินว่ายังไงบ้าง ?
เมญ่า : เค้าก็ไม่อยากที่จะให้เป็นแบบนี้ ในความรู้สึกเค้าเค้าก็ยังรักเราอยู่ คิดว่าสามารถที่ยังจะแก้ไขให้เป็นแบบเดิมได้อยู่ แต่สำหรับเราอยู่ตรงนั้นเราไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ไม่ได้ทำให้เราสบายใจพอที่จะอยู่ตรงจุดนั้น เราก็เลยเลือกที่จะคุยกับเค้าถามเค้าว่าถ้าเราต้องการอย่างนี้เค้าโอเคมั้ย

ตอนนี้เมญ่าอยู่ไทยหรือสเปน ?
เมญ่า : ตอนนี้เพิ่งกลับมาไทย เค้าก็กลับมาไทยทำงานอยู่ เค้ากลับมา 1 เดือน แล้วเดี๋ยวเค้ากลับไป



กลับมาเมืองไทยอยู่ด้วยกันมั้ย ?
เมญ่า : ตอนนี้พ่อเค้าอยู่โรงแรม เมญ่าอยู่กับลูกที่บางนา ในเมืองสะดวกกับเค้าเวลาทำงานมากกว่า



เมญ่าเป็นคนเริ่มไอเดียนี้ เป็นคนบอกเค้า เค้าช็อกมั้ย ?
เมญ่า : ช็อกค่ะ เค้าช็อกตั้งแต่ไม่ใส่แหวนแล้ว ถอดนานแล้ว

แสดงว่าการที่เราไม่ใส่แหวนปัญหาก็ค่อนข้างหนัก ?
เมญ่า :  ใช่ค่ะ เพราะตั้งแต่แต่งงานไม่เคยถอดแหวนเลย เรารู้สึกว่าการใส่แหวนเป็นการรักษาสัญญาซึ่งกันและกัน ในเมื่อวันหนึ่งเรารู้สึกว่าคุณไม่สามารถรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับเราตั้งแต่ก่อนแต่งงานจนวันแต่งงานแล้ว มันก็ไม่จำเป็นต้องใส่แหวนนี้ต่อไป



ไม่รักษาสัญญาเรื่องอะไร ?
เมญ่า : ไม่อยากเข้าลึกถึงราละเอียดแต่มันเป็นความรู้สึกของคนที่ตั้งใจที่จะใช้ชีวิตคู่กับคนคนหนึ่ง แล้วก็มีการวางแผนที่ดีแล้ว แล้วก็รู้ว่าเราชอบหรือไม่ชอบอะไร เค้าแฮปปี้กับอะไรไม่แฮปปี้กับอะไร



แยกกันอยู่หมายความว่าต่างตนต่างที่จะมีคนใหม่ได้มั้ย ?
เมญ่า : ต้องอยู่ในการตกลงในระดับต่อไป แต่ตอนนี้ไม่ได้เริ่มคุยถึงขั้นนั้น แค่เรายังโฟกัสกันอยู่แค่สองคน แต่ตอนนี้แค่เราถอยมาดูควาสัมพันธ์ที่ไม่ได้ใช้ชีวิตแบบคนรักแค่นั้นเอง



แสดงว่าอนาคตก็มีสองทางคือ อยู่หรือแยกกันไปมีคนใหม่ แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงจุดนั้น ?
เมญ่า : ถูกต้องค่ะ


ตอนนี้ก็คืออยู่ในระยะเวลาตัดสินใจแบบร้อยเปอร์เซ็นต์อีกรอบ ?
เมญ่า : ใช่ค่ะ




พอมีปัญหาแบบนี้รู้สึกมั้ยว่ามันยากขึ้นในการตัดสินใจเพราะเรามีลูก ?
เมญ่า : ถามว่ามีส่วนมั้ยก็มีส่วนที่ยากขึ้น เพราะเราก็ไม่ได้ตัวคนเดียว แต่ในมุมของเมญ่าที่ใช้ชีวิตมาตั้งแต่เด็กเราเห็นผู้หญิงรอบตัวแล้วแม้แต่กระทั่งครอบครัวเราเองต้องอยู่เพื่อทนให้มีคำว่าครอบครัวที่สมบูรณ์แต่จริงๆแล้วการที่เค้าอยู่แล้วอดทนมันมีอะไรหลายๆอย่างที่มันเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี มีหลายๆอย่างที่อาจมากระทบกับความรู้สึกของลูกโดยที่เค้าไม่รู้ตัวนั่นคือสิ่งที่เค้าพยายามจะทำให้ครอบครัวเป็นไปอยางที่สมควรจะเป็น แต่เค้าอาจจะเผลอหลุดหลายๆอย่างออกมาทำให้เด็กซึมซับว่าจริงๆแล้วพ่อ แม่ ไม่ได้อยู่เพื่อให้เค้ามีความสุข เพราะที่เป็นอยู่พ่อแม่อาจจะทะเลาะกัน ไม่รักกัน อาจจะทำอะไรไม่ดีแล้วทำให้ลูกเห็น สิ่งเหล่านั้นไม่ได้ทำให้ลูกเป็นคนมีคุณภาพในอนาคต



การตัดสินใจครั้งนี้เอาลูกเป็นที่ตั้ง อยากให้คุณภาพชีวิตของลูกมีคุณภาพที่ดี
เมญ่า : ถูกต้องค่ะ



วัฒนธรรมกับอายุของเราที่ต่างกันมีส่วนเกี่ยวข้องมั้ย ?
เมญ่า : ไม่มีส่วนเลย เพราะว่าเราใช้เวลาคบกันมาซักพักนึง เมญ่าไม่มองว่าวัฒนธรรมที่แตกต่างจะมีผลมาก เราค่อนข้างที่จะไปทางเดียวกับเค้า แล้วก็มีความคิดเดียวกันที่จะเลี้ยงลูกไปในทางนี้เหมือนกัน กับอายุที่ต่างกันก็ไม่มีปัญหา เพราะเราก็ค่อนข้างโตกว่าอายุในความคิด การที่เราคบกับเค้าเป็นเหมือนบาลานซ์ชีวิตของเราให้ไปในทางเดียวกันได้


ตั้งแต่ประกาศแยกทางกับสามี มีคนเข้ามาจีบหรือยัง ?
เมญ่า : ถามว่ามีมั้ย เราก็ไม่ได้ขี้เหร่มาก ก็มีคนเข้ามาทักบ้าง แต่เราก็ยังไม่ได้เปิดใจอะไรให้ใคร เราก็ยังโฟกัสซ่อมบำรุงครอบครัวเราอยู่


แสดงว่าสถานะตอนนี้ ต่อให้มันเป็นอย่างนี้มันก็ยังมีความรู้สึกเราก็ยังอยากซ่อมบำรุง ?
เมญ่า : ตัวเค้าค่ะ ตัวเค้าพยายามซ่อมบำรุงอยู่ตอนนี้



แต่ดูเหมือนเมญ่าจะตัดสินใจแน่วแน่แล้ว ?

เมญ่า :  ปัญหาที่เกิดขึ้นมันอยู่ที่เค้า ที่เมญ่าเลือกออกมาเพราะเค้าทำหน้าที่สามีได้ไม่ดีพอ เพราะว่าเค้าไม่สามารถรักษาสัญญาที่ให้ไว้ได้ดีพอ ฉะนั้นการที่เค้าจะกลับมาในชีวิตเราเค้าก็ต้องพิสูจน์ เหมือนเค้าเคยเป็นโลกทั้งใบของเรา พอวันนึงแล้วตัวเค้าเองเป็นคนทำร้ายโลกทั้งใบใบนั้น



แล้วทุกวันนี้เค้าพิสูจน์ตัวเองยังไงบ้าง  ?
เมญ่า :  เห็นความพัฒนาขึ้นแต่ยังไม่ได้ดีพอที่จะกลับมรักเค้าได้แบบเดิมในแบบที่เราเคยให้เค้า



เราทิฐิไปมั้ย ?

เมญ่า :  ไม่ค่ะ หนูเป็นคนง่ายที่สุดในบรรดาผู้หญิงบนโลก ไม่ทะเลาะเรื่องไร้สาระ คู่เราไม่ทะเลาะกันเลย ทะลกันน้อยมาก ด้วยเหตุผล แล้วเมื่อไหร่ที่เมญ่าหลุดอะไรออกไปเมญ่ขอโทษ บ้านเราไม่มีการใช้กำลัง บ้านเราไม่มีการด่าหยาบคาย เพราะรู้สึกว่าการที่เราสองคนทะเลาะกันควรคุยด้วยเหตุผล ต้องมีสติพอ จะไม่เอาเวลาที่เราปี๊ดอยู่แล้วเราไปคุยกับเค้า เราตกผลึกเป็นเดือนๆ สติเราพอมั้ย เราคุยกับเค้าแล้วเค้าจะมีข้ออ้างอะไรมั้ย



แสดงว่าตอนนี้นอนคนละบ้าน ?
เมญ่า : ไม่ค่ะ ตอนที่อยู่ต่างประเทศก็นอนเตียงเดียวกันนะ เค้าบอกว่าเค้าไม่ขอแยกเตียงนอน เค้ายังแฮปปี้ที่จะนอนเตียงเดียวกับเรา



ไม่ใจอ่อนบ้างหรอ ใกล้ชิดกันมาก ?
เมญ่า : ไม่ค่ะ บางทีก็คิดนะว่าอย่างที่เค้าเรียกว่าห่างกันหรอในเมื่อห่างกันแต่นี้เอง แต่เราก็ไม่มีจูบ ไม่มีกอดอะไรเลย



ทำวันนี้เจอกันอาทิตย์ละกี่วัน ?
เมญ่า : แล้วแต่ค่ะ เค้ากลับมาเมืองไทยทำงานหนักมาก ก็จะเป็นช่วงที่ว่างจากการทำงานก็จำถามเค้าว่าอยากเจอลูกมั้ย เค้าก็เจอนะ 





พอกลับมาเมืองไทยเค้ารู้อยู่แล้วเมญ่าเป็นคนดังในประเทศไทย ต้องมีคนมอง มีคนสัมภาษณ์ ได้ตกลงกันมั้ยว่าเราจะพูดยังไง ?
เมญ่า : ได้คุยค่ะ  เหตุผลที่หนูต้องประกาศเพราะหนูต้องการความชัดเจนให้คนเห็น เพราะว่าในขณะที่เราอยู่เมืองไทยทำงานคนก็จะถามว่ามีปัญหากับครอบครัวหรือเปล่า เลิกกับสามีจริงมั้ย หลายๆคำถามทำให่เรากดดันมั้ย เรากดดันนะ ในขณะที่เราก็ไม่รู้จะทำอะไรให้ชัดเจน ก็เลยต้องประกาศให้ชัดเจนในจุดที่ว่าอย่าถามอะไรเรามากเลย เพราะตอนนี้เราเป็นแบบนี้นะ แล้วเราก็ผ่านความทุกข์กันมาพอสมควร มาถึงจึดนี้เราชัดเจนในจุดที่ว่าเราต้องการลดสถานะในความสัมพันธ์นะ แต่ยังไม่ได้หย่ากัน ซึ่งตอนที่ประกาศออกไปคนส่วนใหญ่คิดว่าเราหย่ากันแล้ว เลิกกันแล้ว เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวแล้ว ซึ่งจริงๆมันไม่ใช่

ยังรักเค้าอยู่มั้ย ?
เมญ่า : รักมั้ยหรอ เราใช้เวลากันมาค่อนข้างพอสมควรแล้วเรามีสิ่งมหัศจรรย์ที่สุดในชีวิตเราก็เพราะเค้า รักมั้ย ก็ยังต้องมีรักแต่มันไม่เท่าเดิมเท่านั้นเอง


แล้วเค้ายังรักเราอยู่มั้ย ?
เมญ่า : รักค่ะ เราเห็นชัดเลยว่าเค้ารัก เค้าพูดเสมอว่ายังรักเราอยู่ แต่ทำไมเรารักเค้าไม่ได้


ตัวสามีเองเค้าก็ต้องมีพยายามบ้างแหละ?
เมญ่า : วันสุดท้ายก่อนกลับมีจูบกัน เป็นจูบแรกที่ไปถึงเป็นเดือนเลย มาจูบแรกวันนั้น เค้าคงคิดอะไรได้หลายอย่างว่าอาจจะเป็นวันสุดท้ายแล้วมั้ง แล้วเค้าก็ขอโทษว่าที่ทำให้ทุกอย่างเป็นแบบนี้



แสดงว่าไม่คิดจะกลับไปสเปนอีก ?
เมญ่า : กลับค่ะ ลูกต้องใช้เวลาอยู่กับพ่อ เพราะเรายังเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่ การที่เมญ่ากลับมาเมืองไทยแล้วมางานในสิ่งที่เมญ่าคิดถึงแล้วก็รัก มันอาจจะต้องใช้คำว่างานเป็นหลักแทนที่จะเป็นเค้า เพราะเมื่อก่อนเมญ่าให้เค้าเป็นหลัก



เป็นเพราะน้องหมาหรือเปล่า เพราะเค้ารักน้องหมามาก
เมญ่า : ไม่เกี่ยวค่ะ ถ้างั้นคงไม่แต่ง สิ่งที่จะทำให้ผู้หญิงตัดสินใจได้ขนาดนี้มันก็ไม่พ้น



บุคคลที่สาม ?
เมญ่า : เราจะไม่พูดถึงจุดนั้น



ช่วงแรกที่แยกกันอยู่ถึงขั้นกินไม่ได้ นอนไม่หลับเลย ต้องพึ่งยานอนหลับมั้ย มันดีขึ้นมั้ย ?
เมญ่า : ถ้าพูดตรงๆก็พึ่ง ก็แค่ได้หลับ ความทุกข์ของผู้หญิงเมื่อต้องเจอกับความทุกข์มากๆ เราก็ต้องจมดิ่งตรงนั้นซักพักจนกว่าเราจะคิดได้ เมญ่าโชคดีอยู่อย่างที่เราไม่แตะแอลกอฮอล์ลอยู่แล้ว การที่เราไม่ต้องพึ่งแอลกอฮอล์ลเพื่อลืมความทุกข์หรือเลื่อนความทุกข์ไปเรื่อยๆ ทำให้เราใช้เวลากับความทุกข์ตรงนี้สั้นกว่าคนอื่น เรามีสติเร็วกว่าคนอื่น ทำให้เราตัดสินใจง่ายขึ้น


ก่อนหน้านี้เราให้โอกาสเค้ามั้ย  ?
เมญ่า : ให้โอกาสค่ะ ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่เป็นปัญหาหลักใหญ่ๆ แล้วเราก็คุยกับเค้าแล้วว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย ถ้าย้อนไปครั้งแรกคือตอนที่ก่อนที่จะถ่ายรายการ(คุยแซ่บShow) ที่เจอลูกตอน 19 วัน



คนมองว่าเมญ่าเป็นผู้หญิงเพอร์เฟค คิดมั้ยว่าการใช้ชีวิตคู่เรามีจุดผิดพลาดตรงไหน ในมุมของเราเอง ?
เมญ่า : ในมุมของเราเอง จากวินาที่แรกที่เราเป็นแฟนเค้า จนมาเป็นภรรยาเค้า จนมาเป็นคนนรักของเค้า เชื่อว่าไม่มีอะไรที่พลาดเลย เพราะตั้งใจที่จะสร้างครอบครัวกับเค้า ก็รู้ว่าอะไรที่เค้าชอบ เอาใจเค้าใจเรามาใส่กันตลอด ทำครอบครัวของเราให้เป็นครอบครัวที่เคยคาดหวังเอาไว้ เมญ่าคิดว่าเมญ่าจะทำอะไรพลาดที่จะเสียครอบครัวของเราไป เราก็ถามเค้าว่าที่เราอยู่เราเคยทำอะไรพลาดหรือเปล่า เราทำหน้าที่เราไม่ดีพอหรือเปล่า เค้าก็บอกว่าไม่มีเลย



คุณแม่ให้กำลังใจยังไงบ้าง ? แม่รู้คนแรกๆเลยมั้ย ?
เมญ่า : รู้คนแรกๆเลย ครอบครัวรู้เป็นคนแรกๆเลย แล้วก็เพื่อนสนิท ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ฟังเราให้กำลังใจ ในช่วงเวลาที่ทุกข์มากๆ เก็บไว้คนเดียวมันก็ยาก คนรอบข้างให้กำลังใจและคอยแนะนำ มันทำให้เรามีตัวเลือกในความคิดหลายๆอย่าง และทำให้เราตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง



แม่เป็นคนสมัยเก่าเค้าบอกมั้ยว่าให้อยู่ๆไปเถอะ ?
เมญ่า : บอกค่ะ เค้าบอกว่าให้อยู่เพื่อลูก หนูก็บอกว่าการที่อยู่เพื่อลูกทำให้ลูกทรมาน



ถ้าลูกโตขึ้นอีกหน่อยจะเล่าให้ฟังมั้ย ?
เมญ่า : ไม่ใช่เรื่องที่จะเล่าให้เด็กฟัง เรื่องปัญหาพ่อแม่นะ ถ้าเค้าถามก็ตอบกว้างๆ ไม่ละเอียดอะไรมาก ไม่ใช่เรื่องที่ลูกจะมารับฟังอะไรแบบนี้



ถ้าสามีดูอยู่อยากจะบอกอะไรกับเค้า ?
เมญ่า : ล่าสุดเราก็คุยกับเค้าเรียบร้อยแล้ว เราเสียใจที่มันต้องมาอยู่ในจุดนี้ เราก็ทำเต็มที่แล้ว ครั้งหนึ่งเค้าเคยเป็นโลกทั้งใบและเป็นสิ่งที่เรารักมากที่สุด พอมันเป็นแบบนี้มันค่อนข้างที่จะรักษาความรักของเราไปด้วยกัน เค้าเองก็เสียใจ การที่จะให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมถ้ามันเป็นไปได้มันก็คงจะดี แต่ว่าเค้าคงอาจจะต้องใช้เวลาซักพักนึงเพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่คนๆนึงที่รักได้ขนาดนี้จะรู้สึกหมดใจได้ขนาดนี้



ตอนนี้ยังอยู่ในสถานะที่รอเค้าอยู่มั้ย ?
เมญ่า : ไม่เรียกว่ารอมั้ย เรียกว่าอยู่อย่างมีความสุขมั้ย ตอนนี้มีความสุข ใช้เวลาเต็มที่กับการที่จะมีความสุขและได้เลี้ยงลูกอย่างมีความสุขมากกว่า เมญ่าต้องการเลี้ยงเบฬินให้เป็นเด็กที่มีคุณภาพ การที่จะเลี้ยงลูกให้มีคุณภาพคุณแม่ต้องมีความสุข ถ้าเรามีแต่ความเครียด ความกดดัน เมญ่าเชื่อว่าสิ่งที่เรามีมันต้องแอบเผลอออกไปจากที่เราเลี้ยงลูกแน่นอน



อยากจะให้กำลังใจผู้หญิงทั่วประเทศไทยที่ต้องเจอสถานะกดดันในเรื่องครอบครัว ?
เมญ่า : ผู้หญิงทุกคนไม่มีใครอยากให้ครอบครัวที่เรารู้สึกว่าเราต้องอดทน หรืออยู่ในจุดที่ทรมาน แต่เมื่อวันนึงเราต้องเจอ เมญ่าไม่อยากให้ใช้คำว่าอดทนกับความรัก เพราะความรักคือสิ่งที่สวยงาม ต่างคนต่างช่วยกันสนับสนุนทางของแต่ละคนไปในทางที่ดี ทำให้ความรักของแต่ละคนแข็งแรง มองใจเขาใจเรา นั่นคือความรักที่สมบูรณ์ ไม่ใช่ความอดทนเพื่อให้ครอบครัวไปกันได้



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เมญ่า" ประกาศเลิกสามีต่างชาติ ปิดฉาก 1ปี เหตุเติมเต็มความรักไม่ได้

ลือลั่นเสาบ้านทรุด !! "เมญ่า" หอบหิ้วลูกชายกลับเมืองไทย ไร้วี่แววสามี